svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โภคิน" ลั่น! เพื่อไทยไม่มีปัญหา กกต. ห้ามใช้รูป "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ทำป้ายหาเสียง

16 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำพรรคเพื่อไทย โภคิน พลกุล บอกถึงกรณีที่มีข่าวว่ากกต.ไม่ อนุญาตให้พรรคการเมือง จัดทำป้ายหาเสียงที่มีรูปของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า ส่วนตัวไม่เข้าใจ และคิดว่าจะไปกังวลอะไรขนาดนั้น


ซึ่งจริงๆแล้วกฎหมายปัจจุบันก็ห้ามที่จะเข้าไปแทรกแซงอยู่แล้ว ในการครอบงำทางการเมือง โดยใครจะรักจะชอบใครก็ว่ากันไปตามสบาย ซึ่งอย่างการทำปฏิทินก็ไม่ได้เพราะทหารก็ไปยึด ส่วนตัวคิดว่าขอให้เลิกยึดติดกับตัวบุคคลได้แล้ว ของทุกอย่างก็มีสองด้านเสมอ ขอได้อย่าไปกังวลอย่างนั้น หากมีคนอื่นนำภาพของหัวหน้าพรรคต่างๆในอดีตมาใช้ก็จะเป็นคำถามว่าได้หรือไม่ และด้วยเหตุอะไรอีก มันก็จะไม่จบสิ้น


เมื่อถามว่าจะส่งผลต่อการหาเสียงและการจัดทำนโยบายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายโภคินตอบว่า ถ้ากกต.สั่งห้ามก็คงจะต้องไม่ทำอย่างนั้นอีก เพราะอาจจะมีปัญหาต่อไปได้ เพียงแต่อยากจะเห็นว่าอย่าไปวิตกกังวล เพียงแต่ควรจะไปกังวลว่าจะทำอย่างไรให้การเลือกตั้ง เป็นสุจริตและเที่ยงธรรม ซึ่งรัฐธรรมนูญมาตรา 258 เรื่องการปฏิรูปประเทศ ก็ได้บอกว่า การเลือกตั้งจะต้องสุจริตและจะไม่อยู่ภายใต้การครอบงำ จะบุคคลใดๆดังนั้นกกต. ก็ควรไปดูดีกว่าว่าใครจะครอบงำ และใครจะทำให้การเลือกตั้งถูกเบี่ยงเบน และไม่สุจริตหรือไม่ขอให้ไปเน้นตรงนั้นดีกว่า

logoline