svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) น้ำท่วมนราธิวาสวิกฤต เตรียมอพยพชาวบ้าน

16 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วันติดต่อกัน จากพื้นที่ จ.นราธิวาส ล่าสุดท้องฟ้ายังมีเมฆฝนมืดครึ้มแผ่ปกคลุม ทั้ง 13 อำเภอ และมีฝนตกลงมาเป็นช่วง ๆ ซึ่งพื้นที่อำเภอสุไหงโกลก มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและเรือท้องแบเพื่อเตรียมอพยพชาวบ้านทันทีหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

ฝนยังคงตกต่อเนื่องในพื้นที่จ.นราธิวาส ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่สะสมในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งรองรับมวลน้ำป่าจากต้นน้ำในพื้นที่ อ.สุคิริน มีระดับน้ำล้นตลิ่งและสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 30 ถึง 50 เซ็นติเมตร ซึ่งสูงกว่าวานนี้ประมาณ 15 เซ็นติเมตร และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากสภาวะฝนยังไม่หยุดตก

อย่างไรก็ตามชุมชนท่าประปา ที่อยู่ริมแม่น้ำสุไหงโกลง ต่างได้นำรถจักรยานยนต์ ที่ต้องใช้ไปมาหาสู่ในชีวิตประจำวัน มาจอดไว้บนถนนปากทางเข้าของชุมชน เพราะเกรงว่าน้ำทะท่วมได้รับความเสียหาย

ด้านนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ให้กำลังพลอาสาสมัครรักษาดินแดน นำเต็นส์และเรือท้องแบนไปเตรียมความพร้อมประจำไว้ที่บริเวณชุมชนท่าประปา พร้อมจัดกำลังพลเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หากเกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน สามารถที่จะช่วยประชาชนอพยพได้ทันท่วงที ไปอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนเทศบาล 4 และโรงเรียนเทศบาล 1

logoline