svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) ฟุตบอล เพื่อเด็กคลองหลวง

16 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยความรักในฟุตบอล ทำให้พ่อค้าสินค้าที่เกษตร ตลาดไท ปทุมธานี หันมาใช้เวลาส่วนหนึ่งจัดแข่งขันฟุตบอล เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ ได้มีทัวร์นาเม้นท์ประลองฝีเท้า ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

วันชัย สาโรจน์ กรรมการสถานศึกษา โรงเรียนไทยรัฐวิทยา69  อำเภอคลองหลวง  จังหวัดปทุมธานี    ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล วันชัย ไทยรัฐ 69 คัพ ครั้งที่ 2  บอกถึงที่มาของการจัดฟุตบอลระดับเยาวชน ซึ่งเขา เป็นแกนหลัก  ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 2  ฟุตบอล วันชัย ไทยรัฐ 69 คัพ  เป็นฟุตบอลที่เตะกัน แบบ 7 คน  ครั้งแรกที่จัดในปี 2560  มี ทีมฟุตบอลโรงเรียน  รุ่นอายุ 10 ปี และ  12 ปี  ในท้องถิ่น ส่งเข้าแข่งขันรวม 8 ทีม    จนมาถึงครั้งที่ 2 ยอดของทีมที่ส่งเข้าแข่งขัน เพิ่มขึ้น  ทั้งโรงเรียน และอะคาเดมี่  โดย  ทั้งรุ่น 12 ปี และ 15 ปี   มีทีมลงแข่ง รวม 20 ทีม  และฟุตบอลที่เตะกันตลอด 3 วัน  ได้แชมป์คือ  สไตร์เกอร์ ในรุ่น 12 ปี ส่วน 15 ปี เป็น  โรงเรียน เทพศิรินทร์ ปทุมธานี คลอง13 และความสำเร็จจากการแข่งขัน ทำให้ผู้จัดมีแผน ที่จะเดินหน้าต่อ กับฟุตบอลเพื่อเยาวชน ในเขตคลองหลวง ปทุมธานี และใกล้เคียง ที่จะได้มีทัวร์นาเม้นท์ ประลองฝีเท้า

สำหรับ วันชัย สาโรจน์  โต้โผจัดแข่งขันฟุตบอล  มีอาชีพขายสินค้าเกษตร อยู่ที่ตลาดไท คลองหลวงปทุมธานี  ด้วยการคลุกคลีอยู่กับฟุตบอลร่วม 10 ปี  ทำให้เขาเลือก  ที่จะใช้เวลากับการทำงานฟุตบอลในทุกรูปแบบ  

logoline