svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

8 พรรคการเมือง เตะฟุตบอลกระชับมิตร บก.ลายจุด โผล่ล้อเลียนรัฐบาล แจกเงินคนจน

15 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ตัวแทนคนรุ่นใหม่จาก 8 พรรคการเมืองประกอบด้วย พรรคกลาง พรรคเกียน พรรคชาติพัฒนา พรรคประชาชาติ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคภราดรภาพ และพรรคเสรีรวมไทย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม "ฟุตบอลกระชับมิตร 8 พรรคการเมือง" ที่สนามฟุตซอล Future Soccer Arena ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิตตั้งเวลา 13.00 น. 17.00 น.

โดยทั้ง 8 พรรคการเมือง ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เพื่อให้ทุกพรรคมีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเท่าเทียม และเป็นการกระชับมิตรระหว่างพรรคการเมือง ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลวันนี้ ได้มีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันเป็น 8 ทีม 2 สาย โดยที่ผู้เล่นของแต่ละพรรค จะไม่จำกัดอายุ หรือ เพศ

โดย ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ บอกว่า วันนี้เป็นกีฬากระชับมิตรระหว่างพรรคการเมือง โดยจุดเริ่มมาจากที่เชิญทุกพรรคการเมือง ที่ต้องการลงสนามเลือกตั้ง วันที่ 24 ก.พ.62 มาทำกิจกรรมเล่นกีฬากระชับมิตรร่วมกัน ซึ่งจุดประสงค์หลัก คือต้องการนำประเทศกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ที่มีการแข่งขัน แต่ไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง อย่าง ในอนาคตการแข่งขันกันคือ การนำเสนอนโยบาย/ ส่วนที่มีหลายพรรคไม่เข้าร่วม นายพริษฐ์ มองว่า เป็นสิทธิของพรรค ซึ่งหากไม่เข้า ก็ไม่บังคับ แต่หวังว่า อนาคต เมื่อได้มีการจัดกิจกรรม ได้เห็นมิตรภาพ ถึงแม้จุดยืน นโยบายจะแตกต่างกัน แต่เราก็จะมีกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 8 พรรค

ส่วนกรณีที่พรรคใหญ่ไม่เข้าร่วม นายพริษฐ์ บอกว่า ส่วนตัวไม่ชอบคำว่าพรรคใหญ่ ซึ่งถ้าดูพรรคใหญ่หรือเล็ก ก็ดูจากคะแนนนิยมที่ได้รับ แต่การเลือกตั้งยังมาไม่ถึง ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าพรรคไหนใหญ่หรือเล็ก / ส่วนการที่มาร่วมแค่ 8 พรรคจะเดินหน้าไปสู่การลดความขัดแย้งได้หรือไม่ ย้ำว่า การลดความขัดแย้ง ด้วยการเล่นกีฬาครั้งเดียว คงไม่ได้ลด แต่ส่วนตัว อยากสร้างประชาธิปไตยที่แข่งขัน แต่ไม่ขัดแย้ง 

นอกจากนี้ นายพริษฐ์ ยืนยันว่า อนาคตคงมีการพูดคุยกันถึงกิจกรรมต่อไป ส่วนอนาคตจะได้เห็นนักการเมืองรุ่นใหญ่มาเตะฟุตบอลด้วยกันหรือไม่ ยอมรับว่า หวังว่าอย่างนั้น และหวังว่าทุกคนจะมีส่วนร่วมมากที่สุด

ขณะที่ พรรคเกรียน สมบัติ บุญงามอนงค์ บอกว่า การเมืองคือการต่อสู้ชนิดหนึ่ง แต่กีฬา เปลี่ยนจากคู่ต่อสู้ทางการเมือง เป็นคู่แข่งขัน ซึ่งเป็นการทำให้มีมิติเกี่ยวกับมิตรภาพในคนที่อยู่ในวงการเดียวกัน และเห็นว่า เป็นเรื่องที่สร้างสรรค พร้อมหวังว่า จะมีกิจกรรมที่สร้างสรรคต่อไป 

ส่วนบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก และสนุกสนาน ซึ่งแต่ละพรรคการเมือง ได้มีกองเชียร์มาให้กำลังใจ ขณะเดียวกัน ก่อนเริ่มการแข่งขัน พรรคเกรียน ที่นำโดย นายสมบัติ ได้แต่งชุดโจรสลัด รับมอบธนบัตร 500 บาท จากคนที่สวมใส่หน้ากากพล.อ.ประยุทธ์ ด้วย นอกจากนี้ ยังได้มี จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมบอกว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจร่วมพรรคการเมืองใด โดยแค่มาติดตามการแข่งขันกีฬา เนื่องจากมีเพื่อนอยู่หลายพรรค 

logoline