svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แหม่ม วิชุดา" ร้องกองสวัสดิภาพสัตว์ฯ เจรจาเพื่อนบ้านมีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์

14 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงสาว แหม่ม วิชุดา พินดั้ม ได้เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการ กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตว์แพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ เพื่อเจรจากับเพื่อนบ้าน หลังพบว่าเพื่อนบ้านมีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ ปล่อยให้สุนัขที่เลี้ยงออกมาเร่ร่อนอยู่นอกบ้านนานกว่า 1 ปี

โดยแหม่มบอกว่า พบสุนัขพันธุ์ชิวาว่าเร่ร่อนอยู่ในหมู่บ้าน และพบว่ามีอาการบาดเจ็บรุนแรง แหม่มจึงนำส่งโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัขเพื่อชี้แจงถึงการเลี้ยงดูที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย แต่ไม่สามารถเจรจากันได้ แถมคู่กรณีบอกว่าจะแจ้งความ จึงนำมาสู่การนัดเจรจาไกล่เกลี่ยในครั้งนี้  
ด้านเจ้าของสุนัข ยืนยันว่า ไม่ได้ปล่อยให้สุนัขออกมาอยู่นอกบ้าน แต่เป็นเพราะสุนัขซุกซน จึงหลุดออกมา ยืนยันดูแลสุนัขของตัวเองอย่างดี  
โดยแหม่มก็ออกมาบอกนักข่าวว่า การเจรจาไกล่เกลี่ยได้ข้อสรุปว่า จะให้เจ้าของเดิมนำสุนัขกลับไปเลี้ยงดู และกรมปศุสัตว์จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเป็นระยะ หากพบว่าไม่ได้เลี้ยงดูอย่างถูกวิธี ก็จะนำสุนัขส่งต่อไปยังหน่วยงานในความดูแล ยืนยันว่า เธอไม่ได้อยากแย่งสุนัขไปเลี้ยงเอง แต่ทนเห็นสภาพไม่ได้ จึงรีบช่วยเหลือ และหากพบกรณีแบบนี้อีก ก็จะยังช่วยเหลือสัตว์แบบนี้ต่อไป




logoline