svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คู่กรณีไม่มาเจรจา! "เอมมี่ แม็กซิม" คดีโกงแชร์ 28 ล้าน นัดอีกครั้ง 18 ธ.ค.นี้

14 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอมมี่ แม็กซิม" พร้อมทนายฯ เตรียมเข้าเจรจาคู่กรณี คดีโกงแชร์มูลค่ากว่า 28 ล้านบาท ยัน ไม่โกงเงินใคร ขณะที่คู่กรณีไม่มาเจรจา นัดอีกครั้ง 18 ธันวาคมนี้

จากกรณีตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อดำเนินคดีกับ เอมมี่ แม็กซิม หรือน.ส.อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ ในข้อหาฉ้อโกง หลังตั้งวงแชร์ทางกลุ่มไลน์ และประกาศเชิญชวนร่วมเล่นแชร์ บ้านเอมมี่ ในในสังคมออนไลน์ แต่ท้ายที่สุดกลับถูกโกง มูลค่าความเสียหายกว่า 28 ล้านบาท มีผู้เสียหายมากถึง 80 คน ส่วนด้าน เอมมี่ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาจะโกงเงิน พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองถูกโกงแชร์ ทั้งหมด 40 ล้านด้วยเช่นกัน

ความคืบหน้าล่าสุดที่สน.คันนายาว  เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม น.ส.อมลวรรณ กิตติศิริรัตน์ หรือ เอมมี่ แม็กซิม อายุ 33 ปี พร้อม ทนายความ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต. ดร.สุรพล สินธุนาวา เดินทางเข้าชี้แจงกับคู่กรณี หลัง ถูกผู้เสียหายแจ้งความ ว่าโกงแชร์ มูลค่าความเสียหายกว่า 28 ล้านบาท

คู่กรณีไม่มาเจรจา! "เอมมี่ แม็กซิม" คดีโกงแชร์ 28 ล้าน นัดอีกครั้ง 18 ธ.ค.นี้



น.ส.อมลวรรณ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเจรจากับคู่กรณี เนื่องจาก คู่กรณีได้ติดต่อมาขอเจรจานานแล้ว ซึ่งมีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับลูกแชร์ 3 ราย จากทั้งหมด 10 ราย ที่ได้เปียแชร์ไปแล้วเพื่อขอเงินคืนกลับไปจ่ายให้กับผู้เสียหาย แต่ขณะนี้บุคคลทั้ง 3 รายยังไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด โดยตนยืนยันว่าไม่ได้โกง และไม่คิดที่จะหลบหนี เพราะตอนนี้ตนก็ไม่เหลืออะไร และยังต้องนำเงินส่วนตัว กว่าหลายล้าน รวมถึงเงินลูกแชร์รายอื่นมาหมุนชดใช้ให้กับผู้เสียหาย

" ตั้งแต่เกิดเรื่องมา ได้พยายามติดต่อไปพูดคุยกับผู้เสียหายตลอด แต่กลับถูกบล็อกเบอร์มือถือและไลน์ จึงไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกันเลย หากลูกแชร์จะติดต่อมา เอมมี่ยังใช้ช่องทางการติดต่อเดิมตลอด ทั้งเบอร์ ไลน์ และ เฟซบุ๊ค หรือใครจะอยากมาหา วันไหนที่เอมมี่ไปทำงาน ก็จะมีการเช็คอินตลอดว่าอยู่ที่ไหน เอมมี่พร้อมที่จะเจรจาและรับผิดชอบ จึงอยากให้มาเจรจาเพื่อร่วมกันหาทางออก อยากให้เห็นใจกันด้วย เพราะ ต่างคนต่างจะต้องใช้เงินในการดำเนินชีวิต ส่วนที่แจ้งความนั้น เอมมี่ไม่ได้ต้องการให้เป็นคดีความ เพียงแต่เป็นการลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่ได้โกง และเป็นการป้องกันตัวเอง " น.ส.อมลวรรณ กล่าว

คู่กรณีไม่มาเจรจา! "เอมมี่ แม็กซิม" คดีโกงแชร์ 28 ล้าน นัดอีกครั้ง 18 ธ.ค.นี้



ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้ ตำรวจจะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยระหว่างเอมมี่ ซึ่งเป็นท้าวแชร์ และคู่กรณี นั้น ตาม พ.ร.บ.แชร์ ระบุว่า ลูกแชร์สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์ได้ แต่ท้าวแชร์ไม่สามารถทำได้ จึงอยากฝากเตือนประชาชนว่า ในการเล่นแชร์ผ่านอินเตอร์เน็ตถือเป็นเรื่องสุ่มเสี่ยง เนื่องจากได้มีคดีความในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง ส่วนความผิดในคดีนี้ ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญาหรือไม่

 ต่อมาในเวลา 16.00 น. คู่กรณีไม่ได้เดินทางมาเข้าเจรจาแต่อย่างใด โดย น.ส.อมลวรรณ ได้ออกมาก้มลงกราบต่อหน้าสื่อ ก่อนจะกล่าวว่า ขอโทษที่ทำให้สื่อมวลชนเสียเวลาในขณะนี้ผู้เสียหายรายอื่นจะยังไม่แจ้งความเอาผิดกับตน โดยจะรอให้คู่กรณีทั้ง 3 ราย เข้ามาเจรจาอีกครั้งในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ตนก็ได้ตอบรับว่าพร้อมเจรจาได้ตลอด และขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

"ทุกวันนี้งานต่างๆ ถูกยกเลิกสูญเสียรายได้หลายล้านบาท รู้สึกเสียใจมาก ถ้าหนูยังไม่ตายก็จะสู้" น.ส.อมลวรรรณ กล่าว

คู่กรณีไม่มาเจรจา! "เอมมี่ แม็กซิม" คดีโกงแชร์ 28 ล้าน นัดอีกครั้ง 18 ธ.ค.นี้


logoline