svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รดน้ำศพ"จ่าเบส" รีคอน ถูกปลาเต็กเล้งแทงคอดับ

13 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่าเบส นักรบนาวิกโยธิน เดินตามรอยพ่อเข้าเรียนหลักสูตร รีคอน (ลาดตระเวน) หวังให้พ่อบนสรรค์ภูมิใจ แต่ชะตาพลิกผันถูกปลาเต็กเล้งแทงคอดับขณะฝึก ญาติระงมสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไปถึง 2 คน ผบ.นย.ยันไม่ทอดทิ้งพร้อมดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.61 ที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท ศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ผบ.นย.) ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ จ่าโท เกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ น้องเบส อายุ 22 ปี สังกัด กองพันทหารสื่อสาร กองพลนาวิกโยธิน (พัน.ส.พล.นย.) และเป็นนักเรียนหลักสูตรรีคอน (ลาดตระเวน) หมายเลข 55 ที่ถูกปลาเต็กเล้งยาวกว่า 2 ฟุต พุ่งแทงคอเสียชีวิต ขณะทำการฝึกภาคทะเลต่อเนือง 60 ชม.ในหลักสูตรีคอน พื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ของเหล่าบรรดาญาติมิตร ครูฝึก เพื่อนทหาร และเพื่อนร่วมรุ่นมัธยม โรงเรียนสิงห์สมุทร (สีเหลือง)

สำหรับ จ่าโท เกรียงศักดิ์ เพ็งพินิจ เกิดวันที่ 3 ตุลาคม 2539 เป็นบุตรคนโตจากจำนวนลูก 2 คน ของพันจ่าเอก วิทยา เพ่งพินิจ อดีตทหารนาวิกโยธินรุ่น 31 จบหลักสูตรรีคอน รุ่น 24 ปัจจุบันเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 53 กับนางพรรณี เพ่งพินิจ อายุ 46 ปี และมีน้องชายคือ นายพีรพล เพ่งพินิจ อายุ 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนสิงห์สมุทร รุ่นสีแดง
จ่าโท เกรียงศักดิ์ ได้จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนสิงห์สมุทร รุ่นสีเหลือง ก่อนสอบเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่น 58 นาวิกโยธิน รุ่น 60 เมื่อเข้ารับราชการ ได้เดินตามรอยเท้าผู้เป็นบิดา ซึ่งเป็นอดีตนักรบหลักสูตรรีคอน ด้วยการเข้าเรียนในหลักสูตรเดียวกัน ซึ่งอีกเพียง 1 เดือน จากระยะเวลา 3 เดือน ของหลักสูตร ก็จะจบหลักสูตรรีคอน ทำตามความฝันที่ตั้งใจไว้ เพื่อให้ดวงวิญญาณของพ่อในสวรรค์ได้ภาคภูมิใจ แต่กับต้องมาจบชีวิตลงอย่างไม่มีใครคาดคิด ขณะทำการฝึกภาคทะเลวันสุดท้าย ห่างชายฝั่งออกไปประมาณ 12 กม. ได้ถูกปลาเต็กเล้ง ที่พุ่งชนขาเพื่อนขณะฝึกในทะเล ก่อนแฉลบแทงเข้าที่คอจนเสียชีวิต ซึ่งแพทย์ระบุว่า เกิดจากการเสียเลือดมาก

ด้าน พลเรือโท ศังกร ได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัว ซึ่งการเสียชีวิตถือเป็นเรื่องของการฝึก ที่เป็นเหตุสุดวิสัยไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ส่วนสิทธินั้นทางครอบครัวจะได้รับสิทธิตามระเบียบของสิทธิกำลังพล อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยก็พร้อมจะดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด รวมถึงความเป็นอยู่ในอนาคต ในเมื่อครอบครัวต้องขาดเสาหลักไป ส่วนการเสียชีวิตในลักษณะเช่นนี้ ยังไม่เคยปรากฏตั้งแต่มีการฝึกมา





logoline