svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) พบท่อนขามนุษย์ ลอยติดข้างวัดระฆัง

13 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.2561 ร.ต.อ.ดุสิต รัตนกินรี รอง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าเทียบเรือโดยสารหลังวัดระฆังโฆสิตาราม ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.รังสิมันต์ ตีสถิตย์ รอง ผกก.หน.งาน (สอบสวน) สน.ปากคลองสาน และแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เรือท้องแบนจากกองทัพเรือ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนท่อนขามนุษย์ ลอยอยู่ในกอสวะ บริเวณกลางแม่น้ำ เจ้าพระยา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ และหน่วยกู้ภัย จึงได้นำขึ้นฝั่ง เพื่อให้พนักงานสอบสวนฯ ทำการตรวจสอบ พบว่า ชิ้นส่วนดังกล่าว มีลักษณะเป็นส่วนขาขวามนุษย์ ไม่ทราบเพศ ตั้งแต่ช่วงท่อนล่างหน้าแข้งถึงปลายเท้า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวน่าจะลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยามาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน จึงมอบให้ นิติเวช รพ.ศิริราช นำไปชันสูตรและทำการเก็บรักษา

พ.ต.ท.รังสิมันต์ เปิดเผยว่า การจากการสำรวจด้วยตาเปล่า พบว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวถูกของแข็งไม่มีคมตัดขาดออกจากอวัยวะหลัก มีกระดูกหน้าแข้งหลงเหลืออยู่ให้เห็น ซึ่งอาจเป็นของศพผู้เสียชีวิตที่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย และเมื่อศพลอยน้ำขึ้นมาแล้ว อาจถูกใบพัดเรือตัดขาด แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เป็นชิ้นส่วนของผู้ใดกันแน่ หลังจากนี้จะตรวจสอบข้อมูลการแจ้งความบุคคลสูญหายในท้องที่ใกล้เคียง เพื่อหาที่มาที่ไป ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนที่แท้จริงต่อไป


logoline