svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดวลสนั่น!!! แก๊งค้ายายิงรถตำรวจสะเมิง ขณะเข้าตรวจ ก่อนซิ่งหลบหนี

13 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สะเมิง และพวก ร่วมกันสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติด ภายหลังสืบทราบว่าบริเวณถนนบ้านแม่สาบ-แม่ตุงติง ม.3 ต.แม่สาบ อ.สะเมิง มีบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจึงนำกำลังไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบนายวิทยา หรืออ็อด ศรีบุญเรือง บุคคลตามหมายจับ ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า ทะเบียน ผว-7958 เชียงใหม่ สวนทาง

ชุดสืบสวนจึงทำการสกัดจับ แต่ขณะสกัด นายวิทยา ได้ใช้อาวุธปืน ยิงเข้ามายังรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มีด.ต.จีระพันธ์ ณ เชียงใหม่ เป็นคนขับ บริเวณประตูด้านหน้างข้างขวาด้านคนขับ โชคดีไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จากนั้นชุดสืบสวน ได้สกัดจับและยิงยางรถยนต์ คันที่นายวิทยา ขับจนยางแตก แต่นายวิทยา ก็ยังขับรถหนีไป 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจพบรถยนต์คันที่นายวิทยาขับจอดทิ้งไว้ในป่าในสภาพกุญแจล็อคประตูไม่สามารถเปิดได้ จึงได้ทำการใช้รถยกและลากมาจอดไว้ที่ สภ.สะเมิง และได้ทำการตรวจค้นรถยนต์อย่างละเอียด ผลการตรวจค้นรถยนต์ พบยาบ้าจำนวนประมาณ 198 เม็ด ซุกซ่อนบริเวณใต้เบาะที่นั่งด้านหลังคนขับ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ต่อไป

logoline