svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ลั่น! ล้างเผด็จการ ชี้ประยุทธ์ยิ่งอยู่ "ชาวบ้านยิ่งเเย่"

13 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

13 ธ.ค.61 - ช่วงสายวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่พบประชาชนย่านถนนอโศก และตลาดรวมทรัพย์ ย่านสุขุมวิท โดยเน้นย้ำให้เลือกฝ่ายประชาธิปไตย เเละต้องเลือกพรรคเสรีรวมไทย ร่วมช่วยกันแก้ปัญหาของประเทศ ล้างเผด็จการทหาร โดยได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แสดงความเห็นเรื่องของการปลดล็อคพรรคการเมืองช่วงนี้ว่า "การปลดล็อคของคสช.นั้นไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ถ้าไปเปิดดูคำสั่งคสช.ที่ 22/2561 จะเป็นการยกเลิกคำสั่ง คสช. 9 ข้อ แต่ทั้ง 9 ข้อนี้ไม่ได้ทำให้พรรคการเมืองต่างๆ ได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา การปลดล็อค ตอนนี้เหมือนเป็นช่องว่างเเละสูญญากาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ฉะนั้นพรรคการเมืองจะทำอะไร ก็สามารถทำได้หมด แต่ในวันที่ 2 ม.ค.ปีหน้า จะมีะระราชกฤษฏีกาการเลือกตั้งก็ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของกกต. ที่พยายามที่จะให้ป้ายโฆษณาหาเสียง เป็นป้ายเล็กๆ เพื่อที่คนจะมองไม่ค่อยเห็น ไม่มีโลโก้พรรค

"ขณะเดียวกันพรรคพลังประชารัฐ ออกทุกวัน มีให้เห็นทุกวัน พรรคอื่นไม่ได้ออก บ้านเมืองเราถูกเผด็จการทหาร ยึดอำนาจมาเกือบ 5 ปี ปรากฏว่าพี่น้องยังยากจน ยังเป็นหนี้เป็นสินเยอะแยะ ตอนนี้ประเทศ เป็นหนี้สาธารณะแล้ว 6.788 ล้านบาท เกิน GDP ของประเทศไปแล้ว ซึ่งการปกครองที่ดี ต้องทำให้พี่น้องอยู่ดีกินดี มีความสุข พรรคของเราไม่อยากเห็นคนจน" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยระบุ


"ถ้าผมเป็นคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมจะเป็นกลาง ออกรัฐธรรมนูญ ออกกฏหมายให้ถูกต้องเป็นธรรมหมด แล้วจัดการเลือกตั้งด้วยความเป็นธรรม แต่ทุกวันนี้ ปล้นเขามาแล้วออกกฏหมาย คำสั่ง ระเบียบต่างๆ เพื่อเอื้อให้กับพรรคที่ตัวเองแอบพิงอยู่เบื้องหลัง พูดตรง ๆ ชื่อพรรคก็สอดคล้องกับโครงการของรัฐ แล้วก็มีการลด แลก แจกแถม ซึ่งปรกติแล้ว นักการเมือง ถ้ายุบสภา หรือครบวาระแล้ว ก็จะแค่รักษาการณ์กัน แต่จะไม่มีอำนาจในการใช้งบประมาณ การแต่งตั้งโยกย้าย แต่ตอนนี้ ยึดอำนาจมา แล้วยังถือโอกาสดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เรามองว่า รัฐบาลนี้ ทำให้พี่น้องยากจนลงถ้าอยู่แล้วประชาชนร่ำรวยขึ้น หนี้สาธารณะลดลง เราพอจะยอมรับได้ แต่นี่ยิ่งอยู่ยิ่งแย่ ทั้งๆที่ในสภาไม่มีฝ่ายค้าน สนช. ก็ตั้งขึ้นมาเอง มีมาตรา 44 ที่จะแก้ไขก็อะไรก็ได้ แต่คุณประยุทธ์ รู้กฏหมายอะไร เซ็นไปอย่างเดียว ผลที่สุดแล้ว รัฐบาลเอื้อแต่นายทุน ร่ำรวย มหาศาล มากขึ้นเรื่อยๆ แต่พี่น้องประชาชนยากจนลง เพราะฉะนั้น การเลือกตั้ง ครั้งนี้ ต้องเอาประชาธิปไตย กลับคืนมา ให้พี่น้องประชาชนให้ได้ เพราะประชาชนสามารถตรวจสอบได้ จะดี จะเลว ก็ตรวจสอบได้ แต่เผด็จการ ตรวจสอบไม่ได้" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า ยกตัวอย่าง นาฬิกาข้อมือ 25 เรือน เรือดำน้ำ จีที 200 เยอะแยะไปหมด ตรวจสอบไม่ได้ ฉะนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการต่อสู้ประชาธิปไตยกับเผด็จการ หากพี่น้องประชาชนต้องการให้บ้านเมืองกลับมาดีขึ้น ต้องเลือกฝ่ายประชาธิปไตย เท่านั้นเพื่อให้ชนะ เเละต้องมองว่าหัวหน้าพรรคไหนที่กล้าสู้กับเผด็จการทหาร ถ้าไปเลือกพรรคที่ไม่กล้าปราบทหาร ไม่มีทางที่จะไปรอด

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า ถ้าต้องการให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะมาเป็นผู้นำปประเทศ ต้องเลือกตนและผู้สมัครของพรรคที่ส่งครบ 350 เขต ตนจะจัดการเผด็จการทหารให้ดู ตนเคยพูดไว้ต้องเชื่อมั่น คนอย่างตน พูดคำไหน คำนั้น ไม่มีเปลี่ยน

logoline