svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) "ชัยวัฒน์" ขึ้นสืบพยานโจทก์คดีเสือดำ

13 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 'ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร' ขึ้นสืบพยานโจทก์มัด 'เปรมชัย' ร่วมล่าเสือดำเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นัดที่ 9 หลักฐานเด็ดเจ้าสัวอยู่ใกล้จุดชำแหละ ขณะเดียวกันนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และร่วมรับฟังในห้องพิจารณาคดีด้วย

ความคืบหน้าการสืบพยานโจทก์ ในคดีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คนในคดีร่วมกันล่าเสือดำ ซี่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยพยานโจทก์ที่อัยการนำขึ้นเบิกความวันนี้ (13 ธ.ค.) มี 3 ปาก ประกอบด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ น.ส.ดาราพร ไชยวัฒน์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) อดีตหัวหน้าหน่วยพญาเสือ กรมอุทยานฯ โดยนายชัยวัฒน์ จะขึ้นเบิกความเป็นปากที่ 3

ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้มีประเด็นเรื่องหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และเอกสารหลักฐานที่ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งเรามีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่เรามีอยู่แล้ว ส่วนประเด็นที่ฝ่ายจำเลย ซักค้านว่านายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ก็เป็นเรื่องคุณเปรมชัย แต่เรายืนยันว่าเหตุเกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ แล้วก็หลักฐานของเราชัดเจนอยู่แล้ว เรามีหลักฐานเชิงประจักษ์ให้ศาลได้เห็น ว่าหลักวิทยาศาสตร์และความเป็นจริงที่เกิดขึ้นว่าเกิดเหตุวันไหน

ขณะเดียวกันนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และร่วมรับฟังในห้องพิจารณาคดีด้วย

logoline