svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ครอบครัวเศร้า ทหารถูกปลาเสียบคอเสียชีวิต

13 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด ขณะฝึกรบพิเศษ หรือ "รีคอน" ปรากฎว่า ทหารถูก ปลาเต็กเล้ง พุ่งเสียคอ จนเสียชีวิต ในทะเลพื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

หลังจากครอบครับ เข้ารับศพจ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพานิช อายุ 22 ปี ทหารเรือ ที่ประสบอุบัติเหตุถูกปลาเต็กเล้ง พุ่งชนที่บริเวณลำคอจนเสียชีวิต ขณะฝึกการรบพิเศษแขนงการลาดตระเวน สะเทินน้ำสะเทินบก และจู่โจม นาวิกโยธิน หรือ "รีคอน" ในทะเลพื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

หลังจากที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแหลมงอบ นำศพจ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพานิช ออกจากห้องดับจิต บรรจุศพใส่โลง นางพรรณี เพ่งพินิช อายุ 48 ปี กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่เข้าไปจับขาลูกชายในโลงศพ เอ่ยปากว่า "แม่จะอยู่กับใคร กลับบ้านเรานะลูก" ก่อนที่จะนำศพขึ้นรถ บำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไปที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

ญาติจ่าโทเกรียงศักดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม่เคยขอร้องให้จ่าโทเกรียงศักดิ์เลิกเป็นทหาร เพราะเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้ว 1 ครั้งขณะทำการซ้อม แต่จ่าโทเกรียงศักดิ์ไม่ยอม อยากตามรอยพ่อที่เคยเป็นทหารเรือมาก่อนและเพิ่งเสียชีวิตไป

จ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ หมายเลข 55 ประสบอุบัติเหตุถูกปลา "เต็กเล้ง" พุ่งชนที่บริเวณลำคอในทะเล พื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ในระหว่างการฝึกปัญหาต่อเนื่อง 60 ชั่วโมง หลังจากเกิดเหตุเพื่อนนักเรียน ครูฝึก และ จนท.พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้น และนำขึ้นบกบริเวณนากุ้ง

จากนั้นได้นำขึ้นรถชาวบ้านในพื้นที่และนำส่งโรงพยาบาลแหลมงอบ จ.ตราด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สาเหตุการเสียชีวิตในขั้นต้นที่แพทย์วินิจฉัย น่าจะเกิดจากเสียเลือดมากเนื่องจากเลือดออกในปอด

logoline