svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชิญชวนท่องเที่ยวงาน "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ประจำปี 2562

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลตำบลทองผาภูมิ เชิญชวนท่องเที่ยวงาน "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ประจำปี 2562 ซึ่งจำลองวิถีชีวิตสมัยก่อนมาให้ชม พร้อมกับเลือกซื้ออาหารและสินค้าที่หลากหลาย


 นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เผยว่าเทศบาลตำบลทองผาภูมิ  เชิญชวนเที่ยวงาน  " ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2561  -  1 มกราคม 2562    เวลา 06.00-20.00 น.  ขึ้นบริเวณถนนบุษปวณิช  ( ซอยธรรมะ ) บริเวณด้านข้างตลาดสด อ.ทองผาภูมิ

โดยเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ร่วมกับชุมชนริมฝั่งแควน้อย ชุมชนวังท่าขนุนและชุมชนพัฒนาทองผาภูมิ  โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ และหน่วยงานต่างๆ   จัดงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ   ในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ ปี 2562  จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว   "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ"  ขึ้นเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์รูปแบบวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน และยังเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมอันดีงามในอดีตกับวัฒนธรรมปัจจุบันอย่างลงตัวและเหมาะสม เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยี่ยมชมต่อไป  และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ในอำเภอทองผาภูมิให้เป็นที่รู้จัก  

เชิญชวนท่องเที่ยวงาน "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ประจำปี 2562



นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตเทศบาลและในอำเภอทองผาภูมิเพิ่มมากขึ้น  นายประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอกลักษณ์ของตลาดนั่งยอง ผู้ที่จะมาจำหน่ายสินค้า  จะตั้งโต๊ะแบบเตี้ยๆ บนถนนที่จัดงาน และมีเก้าอี้ตัวเล็กให้ผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของนั่งรับประทานอาหาร เหมือนสมัยก่อนที่เป็นวิถีชีวิตของชาวตำบลท่าขนุน  ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารและขนมพื้นบ้าน สินค้าโอท็อป การแสดงพื้นบ้านของชาวกะเหรี่ยง ชาวพม่า การแสดงของนักเรียน     การทำบุญตักบาตรช่วงเทศกาลปีใหม่  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานถนนนั่งยองทองผาภูมิ และยังได้เที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใน อ.ทองผาภูมิ เช่นสะพานไม้วัดท่าขนุน,    เขื่อนวชิราลงกรณ,สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ท่าน้ำเทศบาลฯ ,วัดทองผาภูมิ,วัดท่าขนุน ,น้ำพุร้อนหินดาด,น้ำตกผาตาด ,เหมืองปิล็อก  ฯลฯ และตลาดสดมีสินค้ามากมายและหลากหลายทั้งของสดและของแห้ง ของฝากพื้นบ้านและของที่ระลึกจากประเทศพม่า

เชิญชวนท่องเที่ยวงาน "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ประจำปี 2562



เชิญชวนท่องเที่ยวงาน "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ประจำปี 2562







logoline