svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ชาญอิสสระ ทุ่ม 6 พันล้าน รุกอสังหาฯ'ไฮเอนด์'

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ปี 62 ภาคเอกชนต่างมองว่าจะชะลอตัวซึ่งได้รับผลกระทบจากดอกเบี้ยขาขึ้น และมาตรการ LTV ของแบงก์ชาติที่กระทบกำลังซื้อ ด้านชาญอิสสระ ระบุปัจจัยลบต่างๆ ไม่กระทบกับการดำเนินงานมากนัก ปีหน้ายังตั้งเป้าโต 10% โดยมีแผนรุกอสังหาฯ ระดับไฮเอนด์ เจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง ด้วยงบลงทุนกว่า 6,000 ล้าน ติดตามจากรายงานคุณธนัญญา นาคเงิน

จากมาตรการควบคุมสินเชื่อ และการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศ จะกระทบต่อตลาดที่อยู่อาศัยทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค โดยคาดว่าปี 2562 จะชะลอตัวทั้งในด้านอุปสงค์และอุปทาน



ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ สงกรานต์ อิสสระ บอกว่า ทิศทางอสังหาริมทรัพย์ ในปลายปีนี้การแข่งขันด้านการตลาดอาจจะคึกคักลดลงเมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยกระทบจากภาคการท่องเที่ยวที่หดตัวลง ส่งผลให้รายได้จากภาคการท่องเที่ยวของประเทศลดลงตาม ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขการท่องเที่ยวจากภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ รวมถึงกรุงเทพฯ ที่มีอัตราจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งส่งผลให้สภาพหมุนเวียนทางการเงินลดลง ประกอบกับนโยบายสงครามการเงินระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาคการค้าที่จะมีการวางกฎเกณฑ์เรื่องของการนำเงินออกนอกประเทศมากขึ้น



ส่วนทิศทางในปีหน้า จากมาตรการคุมเข้มของแบงก์ชาติในการปล่อยสินเชื่อ จะมีผลกระทบต่อโครงการที่อยู่ในระดับล่าง-ระดับกลางที่อาจจะได้รับการอนุมัติการกู้จากแบงก์ที่ยากขึ้น โดยการดำเนินธุรกิจของชาญอิสสระ ช่วงที่ผ่านมาได้ทำการตลาดเพื่อระบายสต็อกสินค้าในกลุ่มระดับกลาง-ล่างตลอดทั้งปี อีกทั้งโครงการต่างๆ ของบริษัทเน้นสินค้าระดับไฮเอนด์ จึงส่งผลให้มาตรการดังกล่าวของแบงก์ชาติที่ออกมาไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจมากนัก โดยปีหน้าตั้งเป้ารายได้โต 10% ด้วยการทำการตลาดกับกลุ่มชาวอเมริกายุโรปมากขึ้นทดแทนตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลง 10-20% ในช่วงที่ผ่านมา


สำหรับแผนการลงทุนในปี 62 บริษัทเตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 6,000 ล้านบาท เน้นการรุกอสังหาฯ ระดับไฮเอนด์ เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง โดยพัฒนาโครงการใหม่ และโครงการส่วนต่อขยายซึ่งเป็นโครงการที่จะมาช่วยเติมเต็ม และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต ทั้งโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรมบาบาบีช คลับ หัวหิน โรงแรมบาบา บีช คลับ ภูเก็ต 



ด้านแผนการลงทุนในต่างประเทศ ในส่วนของความคืบหน้างานที่ปรึกษา และบริหารงานโรงแรมที่ไฮหนาน มณฑล ยูนนานประเทศจีน กับกลุ่มจุนฟาเรียลเอสเตท มูลค่าโครงการกว่า 18,000 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างไปแล้วกว่า 40% ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคม ปี 62  และยังมีแผนร่วมลงทุนกับกลุ่มจุนฟาโดยเข้าไปดูพื้นที่และศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโรงแรมที่สิบสองปันนา ประเทศจีน เพื่อลงทุนพัฒนาในปีหน้าอีกด้วย

logoline