svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบยึดรถเบนซ์แฝด ซื้อจากเพจออนไลน์ 4 แสน เชื่อมีการปลอมทะเบียน

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมชุดสืบสวนกองปราบปราม แถลงการยึดรถยนตร์ยี่ห้อ MERCEDES BENZ รุ่น E250 CGI COUPE ทะเบียน ญว 65 กรุงเทพมหานคร ซึ่งน่าสงสัยว่ามีการเลียนแบบทั้งตัวถังรถ รูปลักษณ์ของรถ และปลอมทะเบียน หรือที่เรียกว่ารถแฝด

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อ MERCEDES BENZ รุ่น E250 CGI COUPE ทะเบียน ญว 65 กรุงเทพมหานคร ได้รับใบสั่งให้ไปจ่ายค่าปรับจราจร จึงรู้สึกแปลกใจเนื่องจากไม่เคยขับรถไปในจุดที่ใบสั่งระบุ จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการสืบสวนติดตามจนพบรถคันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านเรือนพระยา ถนนเรียบทางด่วน-รามอินทรา ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19 แขวงเขตลาดพร้าว กทม. โดยมีนายวัฒน์ แซ่อู๋ อายุ29ปี เป็นเจ้าของรถ

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ จากการสอบสวน มีนายวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากเพจเฟซบุ๊คในราคา 400,000 บาท ซึ่งเจ้าของรถก็คงจะรู้ว่าถ้าซื้อมาในราคานี้ คงไม่สามารถต่อทะเบียนรถใด้ เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะมีการปลอมทะเบียน แต่ต้องรอผลการตรวจสอบจากกรมขนส่งทางบก ไม่ยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ และหลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลถึงเจ้าของเพจเฟซบุ๊คที่ขายรถคันดังกล่าวให้กับนายวัฒน์ ขณะนี้ทราบว่าเพ็จดังกล่าวได้ปิดลงแล้ว ทั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลการตรวจสอบจากหลายหน่วยงาน


นายชลิษฐ์ สักกวาที อายุ 66 ปี อาชีพอิสระ เจ้าของรถเบนซ์ที่ถูกปลอมทะเบียน กล่าวว่า เมื่อเดือนมิถุนายน มีใบสั่งส่งมาถึงบ้านให้ไปจ่ายค่าปรับจราจร รู้สึกแปลกใจมาก หลังจากนั้นตนจึงนำใบสั่งดังกล่าวเข้าไปสอบถามรายละเอียดที่ สน.สามเสน และพบว่ารถคันดังกล่าวที่ขับทับเส้นทึบทำผิดกฎจราจรไม่ใช่รถของตนแน่นอน เพราะมีความผิดปกติหลายที่ ป้านทะเบียนเหมือนกันก็จริง ไฟเดย์ไลท์ ฯลฯ จึงลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจ หลังจากนั้นเดือนกันยายนและเดือนตุลาคม ก็มีใบสั่งในลักษณะเดียวกันส่งมาที่บ้านอีกรวม4 ใบ จึงทำให้เชื่อว่ารถของตนถูกสวมทะเบียนแน่นอน จากนั้นจึงเดินทางมาที่กองปราบเพื่อสืบสวนจับกุม สำหรับรถคันนี้ตนจดทะเบียนในชื่อน.ส.ช่อทิพย์ สักกวาที ลูกสาว ซื้อมา7ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยขับผิดกฎจราจร

logoline