svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิม" แฉ! มี 2 หน่วยงานร่วมขบวนการโกงเลือกตั้ง

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฉลิม" แฉ! มี 2 หน่วยงานร่วมขบวนการโกงเลือกตั้ง สับ "มีชัย" ก็อปปี้ รัฐธรรมนูญปี 22 มาเขียนใหม่ ชี้ต้องแก้ให้หมด เผย 3 แกนนำพปชร. ดีลเก้าอี้ รมว.ไว้แล้ว

แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวทีมปราศรัย ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง บอกว่า ขณะนี้ มีสองหน่วยงานเตรียมคิดโกงการเลือกตั้งให้พรรคการเมืองพรรคหนึ่งได้ปรียบ และในส่วนของการปลดล็อคพรรคการเมืองเมื่อนนั้น รัฐบาลได้พูดกำกวมไม่ชัดเจน ต้องถามว่าไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกอาเซียน มีประเทศใดบ้างที่การเลือกตั้งจะไม่มีโลโก้พรรค ใครคิดแบบนี้จะไม่มีความเจริญรุ่งเรือง


ขณะที่รัฐบาลนี้สร้างมรดกบาปไว้สองเรื่อง อาจารย์มีชัย ได้เขียนรัฐธรรมนูญฉบับอัปยศที่สุด เอาเนื้อหาสาระรัฐธรรมนูญปี 2522 มาใช้ เอาวุฒิสมาชิกมาเลือกนายกฯ นายกฯ ไม่ต้องเป็น ส.ส. และมีหลายเรื่องซึ่งส่วนตัวมองว่าต้องแก้โดยเฉพาะมาตรา 272 อีกอย่างก็คือ ร่างยุทธศาสตร์ชาติ 71 หน้า ที่ตัวเองนั่งอ่านมาแล้ว 3 เที่ยว เกี่ยวกับระบบยุติธรรม ใช้เฉพาะบุคคล เช่น ไม่มีผลย้อนหลังในทางเป็นโทษ ออกกฎหมายเฉพาะบุคล คดีทุจริตไม่ขาดอายุความ กรณีหลบหนีก็ต้องมีหน้าที่ตามจับ และต้องแยกกันจากสิทธิ์การฟ้องคดี เพราะคนละเรื่องกัน


ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้ง นอกจากไม่ติดโลโก้แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้พยายามห้ามการปราศรัย และให้ กกต. เป็นผู้ดำเนินการ แต่ที่ผ่านมามีแต่สุนัขไปฟัง ทั้งนี้ไม่ขอวิจารณ์มาก เพราะเร็วๆ นี้จะเล่าให้ฟังอีกว่าม็อบ กปปส. มีอะไร ไม่ใช่ม็อบแท้ เป็นม็อบเทียม เพื่อสร้างสถานการณ์สู่การปฏิวัติ เดี๋ยวจะบอกหลังปลดล๊อกอีกครั้ง


นอกจากนี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิมยังพูดถึงพรรคพลังประชารัฐว่า วันนี้มีการตกลงขอตำแหน่งกันแล้ว โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรมว.พานิชย์ นาย สุริยะ. จึงรุ่งเรืองกิจ ขอเป็นรมว.คมนาคม และนาย สุชาติ ตันเจริญขอเป็นรมว.พลังงานและตัวเองก็เคยพูดว่า 4 รัฐมนตรีไม่ลาออกหรอก เพราะอาศัย คสช. เป็นรัฐมนตรี กำลังสนุกในอำนาจ


ทั้งนี้ขอฟันธงว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะ ในการเลือกตั้ง ส่วนเรื่องการโกงเลือกตั้งนั้นมีหลายอย่างเช่น ยังไม่เปิดหีบก็มีบัตรผี นับผิดไปอีกพรรค อาจจะมีการยกหีบย้ายหีบ แต่ทั้งหมดป้องกันไว้แล้ว ไม่ให้โกงง่ายๆ


ส่วนชื่อแคนดิเดตนายกของเพื่อไทย ส่วนตัวยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะว่าคนเลือกพรรค ใครมาเป็นนายกก็ได้ แต่คงจะได้คนอย่างที่เป็นข่าว ต้องสง่างาม


เมื่อถามว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์มีความเหมาะสมหรือไม่ ร้อยตำรวจเอกเฉลิมบอกว่าทำไมจะไม่เหมาะสม และพร้อมจะสนับสนุนหากทุกคนในพรรคมีมติเลือกคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นหนึ่งในบัญชีนายกฯ แต่หากมีคนเสนอชื่อตนนั้น ขอปฏิเสธ เพราะไม่มีความสามารถพอ

logoline