svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ดัชเชสเมแกน แหวกกฎ-เกรียนคีย์บอร์ดถล่ม

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดัชเชสเมแกน ถูกจับจ้องว่าแหวกกฎเหล็กของราชวงศ์ ด้วยการทาเล็บสีดำร่วมงานแฟชั่นของอังกฤษ ส่วนพวกเกรียนคีย์บอร์ดพากันค่อนขอดที่จับพระครรภ์ตลอดเวลา ความเครียดที่เกิดจากการถูกวิพากษ์วิจารณ์ จะทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลถูกหลั่งออกมา ซึ่งอาจเป็นผลเสียต่อทารกในครรภ์ได้

ดัชเชสเมแกน พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่แห่งอังกฤษ แหวกกฎเหล็กของราชวงศ์ ด้วยการทาเล็บสีดำไปปรากฎตัวแบบเซอร์ไพร์สบนเวที "British Fashion Awards" เพื่อเป็นเกียรติแก่แคลร์ เวจ เคลเลอร์ ดีไซเนอร์ของจิวองชี่ ที่ออกแบบชุดเจ้าสาวให้เธอ และได้รับรางวัล "Designer of the Year" บนเวทีนี้

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นผู้นำในการใช้แต่ยาทาเล็บสีชมพูอ่อน และสมาชิกพระราชวงศ์อื่นๆ ก็เลือกโทนสีอ่อนเช่นกัน แต่ผู้สันทัดกรณีบางคนกลับมองว่า ดัชเชสไปขึ้นเวทีแฟชั่น ดังนั้น แฟชั่นก็คือแฟนชั่น ไม่ควรอยู่ในกรอบหรือกฎเกณฑ์ใดๆ

ส่วนในโลกโซเชียล มีเดีย ก็มีพวกที่จ้องจับผิดดัชเชสที่เอามือกุมพระครรภ์ตลอดเวลาโดยบางคนบอกว่า จับบ่อยจนน่ารำคาญ ส่วนบางคนก็ค่อนขอดว่า เหมือนลักลอบซ่อนอะไรไว้ในพุง แต่ในสายตาผู้เชี่ยวชาญกลับมองว่า การที่ดัชเชสเอามือโอบพระครรภ์ในท่าที่ปกป้อง จะส่งผลกระทบในทางบวกต่อเด็กในครรภ์ เพราะเด็กจะตอบสนองทุกการกระทำของแม่ พร้อมกับเตือนเหล่าเกรียนคีย์บอร์ด้วยว่า ความเครียดที่เกิดจากการถูกวิพากษ์วิจารณ์ จะทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลถูกหลั่งออกมา ซึ่งอาจเป็นผลเสียต่อทารกในครรภ์ได้

logoline