svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กอ๊อด" ลั่น "ราเยวัช" ต้องพา "ช้างศึก" ลิ่ว 16 ทีมเอเชียน คัพเท่านั้น

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยืนยันว่า มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ต้องพาทีม "ช้างศึก" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ หากทำไม่ได้ตามเป้าหมาย ก็อาจจะต้องมีการแยกทางกับกุนซือชาวเซอร์เบียหลังจบทัวร์นาเมนต์

โดย มิโลวาน ราเยวัช ไม่สามารถพา "ช้างศึก" ป้องกันแชมป์อาเซียนไว้ได้ หลังเสมอกับ มาเลเซีย 2-2 ตกรอบรองชนะเลิศด้วยกฏอเวย์โกล
ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้กล่าวถึงการพิจารณาผลงานของกุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่า "อดีตคืออดีตมันผ่านไปแล้ว เราต้องเดินไปข้างหน้า หรือทำในสิ่งที่ดีขึ้น ที่ผ่านมาแฟนบอลอาจผิดหวังจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ผมเองก็ผิดหวังและเสียดายไปไม่ต่างจากแฟนบอล แต่ฟุตบอลก็คือฟุตบอล มีแพ้ มีชนะ เราต้องการเดินไปข้างหน้าต่อไป"
"ในสัญญาของ ราเยวัช และทีมงานระบุชัดเจนว่าไม่ได้นำเอาผลงานในระดับอาเซียนมาเป็นเงื่อนไขพิจารณา แต่จะใช้ผลงานในการแข่งขันเอเชียน คัพ มาเป็นเกณฑ์ตัดสินว่า ราเยวัช จะได้ทำทีมชาติไทยต่อหรือไม่ นี่เป็นเหตุผลที่เรายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่"
"โดยในเงื่อนไขระหว่างสมาคมฯ และราเยวัช คือการพาทีมชาติไทยไปสู่จุดหมายที่ดีกว่าเก่า นั่นคือการผ่านไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ถ้าไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็คงต้องแยกย้ายครับ"
สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งทีม "ช้างศึก" อยู่สายเอ ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เจ้าภาพ), บาห์เรน และ อินเดีย
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้
วันที่ 6 มกราคม 2562 ไทย - อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
วันที่ 10 มกราคม 2562 บาห์เรน - ไทย ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
วันที่ 14 มกราคม 2562 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ - ไทย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

logoline