svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงที่ฝรั่งเศส คนร้ายยังหลบหนี

12 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บร้ายแรงอีก 11 คนจากเหตุคนร้ายกราดยิงในเขตใจกลางเมืองสตราสบูร์ก ทางตะวันออกของฝรั่งเศส ขณะที่มีการสอบสวนกรณีนี้ว่าอาจจะเป็นการก่อการร้าย


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดใกล้กับตลาดคริสต์มาสของ โดยคนร้าย ที่ตำรวจระบุว่ารู้ตัวแล้ว และได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับทหารเมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ทำให้ทางด้านกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสออกประกาศเตือนผ่านทางทวิตเตอร์ ให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเรือนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


กราดยิงที่ฝรั่งเศส คนร้ายยังหลบหนี


มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ในวันเดียวกัน ตำรวจก็กำลังพยายามไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้จากคดีพยายามฆ่า และคนร้ายมีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้ต้องสงสัยเป็นพวกหัวรุนแรง


หลังทราบเหตุเรื่องการยิงกัน รัฐสภายุโรป ที่ตั้งอยู่ที่เมืองนี้ก็ปิดประตูรัฐสภาทันที ทำให้สมาชิกรัฐสภา เจ้าหน้าที่ และบรรดาผู้สื่อข่าวไม่สามารถออกมาได้


กราดยิงที่ฝรั่งเศส คนร้ายยังหลบหนี


ตลาดคริสต์มาสของเมืองเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญประจำปี ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ปีละหลายแสนคน และตั้งแต่ปี 2558 ที่คนร้ายชาวมุสลิมออกก่อเหตุหลายครั้งในฝรั่ง เศส ก็มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น และทางการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นอีก หลังเกิดการประท้วงและจลาจลทั่วประเทศเพื่อต่อต้านรัฐบาลที่ดำเนินมา 4 สัปดาห์

logoline