svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) บอสหัวเหว่ยขอออกเงินค่า รปภ. แลกประกันตัว

11 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลแคนาดาเลื่อนคำตัดสินเรื่องประกันตัว CFO ของหัวเหว่ยอีก ขณะที่ทีมทนายเสนอขอออกค่าใช้จ่ายในการจ้างทีม รปภ.เอกชน เพื่อป้องกันการหลบหนีขณะประกันตัว ขณะที่การพิจารณาว่าจะส่งตัวเธอไปสหรัฐฯหรือไม่ ได้ถูกเลื่อนออกมาเป็นวันนี้

ซาบรินา เมิ่ง ว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน หรือ CFO และลูกสาวของเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้ง "หัวเหว่ย เทคโนโลจีส์" ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมสื่อสารของจีน ได้ขึ้นศาลสูงบริติช โคลัมเบีย ของแคนาดา เมื่อวันจันทร์ และทนายของเธอเสนอให้ใช้ทีมรักษาความปลอดภัยของเอกชนคอยเฝ้าตลอด 24 ช.ม. และจับกุมได้ทันที ถ้าหลบหนี โดยเมิ่งเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเอง เพื่อแลกกับการประกันตัว ขณะที่การพิจารณาว่าจะส่งตัวเธอไปสหรัฐฯหรือไม่ ได้ถูกเลื่อนออกมาเป็นวันนี้

สก็อต ฟิลเลอร์ อดีตตำรวจแคนาดาที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของบริษัทรักษาความปลอดภัย "Lions Gate Risk Management" ได้เข้าฟังการพิจารณาคดี ในฐานะพยานที่ทนายของเมิ่งเสนอให้ส่งทีมมาคอยเฝ้าเธอระหว่างการประกันตัว

เมิ่งวัย 46 ปี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงอัลลูเอตต์ ใกล้กับเมเปิล ริดจ์ หลังถูกจับที่แวนคูเวอร์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ตามคำขอของสหรัฐฯ ที่จะดำเนินคดีเธอในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯกับสหภาพยุโรป กรณีการขายอุปกรณ์ให้อิหร่าน ที่มีโทษสูงสุดจำคุก 30 ปี

logoline