svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ฟาร์มจระเข้ โต้ช้างผอม ยันดูแลดี

11 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการกรณีที่มีการนำเสนอภาพช้างในฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ ว่าอยู่ในสภาพซูบผอมคล้ายกับไม่แข็งแรง เหมือนฟาร์มปล่อยอดอาหาร จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จนทางฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ต้องออกมาตอบโต้ และยืนยันว่าช้างสุขภาพแข็งแรง แต่ที่เห็นอาจเป็นมุมมองของแต่ละคน

นายอุเทน ยังประภากร ผู้บริหารฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ยืนยันว่า ฟาร์มจรเข้ ตรวจสุขภาพช้างเป็นประจำทุกปี มีสัตว์แพทย์จากกรมปศุสัตว์ ตรวจครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ส่วนที่เห็นช้างผอมนั้นเพราะทางฟาร์มจำกัดการกิน เพื่อไม่ให้ช้างอ้วนเกินไปและช่วงนี้จะเข้าสู่ฤดูผสมพันธ์ ถ้าช้างนั้นมีไขมันมากเกินไป จะทำให้ช้างนั้นตกมันได้ จะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว ส่วนมุมมองช้างที่ผอมนั้นอยู่ที่ท่าทางของช้างด้วย

ทั้งนี้ในฐานะของผู้บริหารยืนยันว่าฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการไม่ได้ขาดทุนหรือปล่อยให้สัตว์ทุกชนิดอดอาหารแต่อย่างใด กลับกันตนสั่งให้พนักงานคอยดูแลเรื่องอาหารและสุขภาพของสัตว์ทุกชนิดพร้อมทั้งให้ผู้เชี่ยวชาญมาควบคุมกำกับดูแลทั้งเรื่องสุขภาพของสัตว์และการควบคุมอาหารของสัตว์ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของสัตว์เลี้ยง

นายอุเทน ยังกล่าวอีกว่า ส่วนผู้ที่เอาภาพไปลงโซเชียล ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่จะให้ฝ่ายกฎหมายลงไปดูแล และหาตัวผู้โพสต์เพื่อเตรียมฟ้องร้องตามกฎหมายในเรื่องที่ทำให้เสียหายต่อไป

logoline