svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ผบช.ภาค 2 ลงพื้นที่คุมคดีชิงทอง 53 บาท

11 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภาค 2 ลงพื้นที่กำชับติดตามมือชิงทอง 53 บาท มาดำเนินคดี แบ่งทีมสืบสวน 3 ทีม ติดตามคนร้าย เบื้องต้นพบลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ รวมทั้งตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ของเวลาตำรวจทำงาน 2-3 วัน ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณีที่คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าชิงทองที่ ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาชลบุรี ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งทำร้ายพนักงานขาย โดยคนร้ายได้ทองรูปพรรณไปทั้งหมด 53 บาท มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปท่ามกลางความมืด

ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง นำคณะพร้อมทีมชุดสืบสวนสอบ สภ.เสม็ด กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี และชุดสืบสวนสอบสวนภาค 2 ร่วมประชุม เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

พล.ต.ท.จิตติกล่าวว่า คนร้ายที่เข้าชิงทองในครั้งนี้ไม่ใช่ชุดเดียวกับที่เข้าปล้นร้านทอง เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เพราะมีคนร้าย 3 คน ได้ใช้ปืนบุกเข้าไปปล้นร้านทอง "ห้างทองตำหนักทอง 5" ซึ่งอยู่ภายในห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรี ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี คนร้ายได้ทองรูปพรรณไป 535 บาท มูลค่าประมาณ 11 ล้านบาท ขณะนี้ตำรวจยังติดตามคดีอยู่ ส่วนทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปครั้งนี้ 53 บาท ราคาประมาณ 1 ล้านบาท

ส่วนการติดตามตัวคนร้ายจะแบ่งชุดสืบสวนสอบสวนออกเป็น 3 ทีม ประกอบไปด้วยชุดติดตามกล้องวงจรปิดที่คนร้ายใช้หลบหนี ชุดสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และชุดของกองพิสูจน์หลักฐานที่จะเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีแมกกาซีนสิ่งเทียมที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ รวมทั้งตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ของเวลาตำรวจทำงาน 2-3 วัน ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

logoline