svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระราชทานพวงมาลา ให้ผู้ปั่นจักรยาน วูบเสียชีวิต

10 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (10 ธ.ค. 61) เวลา 16.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอันเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทานวางหน้าหีบศพนายเลื่อม พยอมหอม อายุ 73 ปี


ซึ่งได้เสียชีวิตจากการนำจักรยานเข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรักของ จ.ราชบุรี รวมระยะทางปั่น 26 กม.  เมื่อเย็นวานนี้  ที่ศาลาการเปรียญ วัดโพธิ์บัลลังก์ อ.บ้านโป่ง  และนายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชบุรีจังหวัด  ได้เป็นประธานรดน้ำศพคุณลุงเลื่อม พร้อมด้วยนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และชาวบ้านในพื้นที่ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของภรรยา และครอบครัวรวมถึงเพื่อนชมรมนักปั่นจักรยานที่ได้เดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก  โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวของลุงเลื่อมเป็นเงินจำนวนหนึ่งด้วย


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์ พร้อมพระราชทานผ้าไตรจำนวน 5 ไตร และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ  มีกำหนดสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 10-15 ธันวาคม เวลา 20.00 น. และกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 16 ธันวาคม เวลา16.00 น.


ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระราชทานพวงมาลา ให้ผู้ปั่นจักรยาน วูบเสียชีวิต



ด้านนางบุหงา พยอมหอม อายุ 72 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ครอบครัวมีลูก 3 คน โดยสามีเป็นคนรักและชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ โดยจะออกปั่นจักรยานทุกวันอยู่ในพื้นที่  หลังกลับจากการปั่นจักรยานแล้ว ก็จะมานอนเล่นที่บ้านอย่างสบายใจแล้วจึงอาบน้ำกินข้าว  ซึ่งก่อนวันที่จะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานของจังหวัดนั้น ล้อรถจักรยานรถของสามีเกิดยางแตก จึงได้รีบไปซื้อยางรถจักรยานมาเปลี่ยนใหม่ บอกว่าจะต้องปั่นจักรยานไปให้ได้ เพราะว่าได้สมัครและได้รับเสื้อพระราชทานของพระองค์ท่านไว้แล้ว ส่วนตอนนี้รู้สึกภูมิใจและปลื้มใจเป็นที่สุดแล้ว


สำหรับวันเกิดเหตุขณะฝนตกลงมาอย่างหนักคุณลุงเลื่อมได้สมัครกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก  ราชบุรี   และได้นำรถจักรยานคู่ใจร่วมขบวนปั่นกับเพื่อนๆอีกจำนวน 6 คัน ระยะทาง 26 กิโลเมตร โดยคุณลุงได้นำจักรยานปั่นมาถึงบริเวณเลียบคลองชลประทานบ้านห้วยไผ่ท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกลงมาอย่างหนัก เกิดอาการวูบจนหมดสติล้มลงกลางขบวน เจ้าหน้าที่ทหารที่ยืนประจำจุดได้วิทยุเรียกรถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลปั้มหัวใจแต่ก็ยังไม่ฟื้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี โดยเวลาประมาณ 18.31  นาที  คุณลุงก็ได้เสียชีวิตลง

logoline