svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โรเจอร์" จิงโจ้กล้ามใหญ่ จากโลกนี้แล้ว

10 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าโรเจอร์ จิงโจ้ที่ทรงพลังที่สุดในออสเตรเลียจนโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ล่าสุดมีข่าวเศร้า เมื่อเจ้าโรเจอร์ได้จากโลกนี้ไปแล้วด้วยวัย 12 ปี เนื่องจากความแก่ชรา


ศูนย์อนุรักษ์จิงโจ้ในเมืองอลิซ สปริงส์ ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ประกาศว่า เจ้าโรเจอร์ จิงโจ้เพศผู้สูง 2 เมตร หนัก 89 กิโลกรัม พร้อมภรรยา 12 ตัว ที่หลายคนคุ้นเคยกับท่าทางเหมือนกับเบ่งกล้ามของมัน ได้จากไปแล้วอย่างสงบเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 12 ปี โดยทางศูนย์ได้โพสต์ภาพนิ่งของโรเจอร์ที่ถ่ายเอาไว้เพียงไม่กี่วันก่อนที่มันจะจากไปด้วย


"โรเจอร์" จิงโจ้กล้ามใหญ่ จากโลกนี้แล้ว



คริส บาร์นส์ นักช่วยชีวิตจิงโจ้ และผู้ก่อตั้งศูนย์อนุรักษ์บอกว่า เขาสร้างศูนย์อนุรักษ์ที่ปัจจุบันมีจิงโจ้กว่า 50 ตัวขึ้นมาเมื่อ 10 ปีก่อน เพื่อให้โรเจอร์ได้อาศัยอยู่กับภรรยา2 ตัวของมัน โดยในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มันป่วยไขข้ออักเสบ สายตาเริ่มฝ้าฟาง จนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กำลังวังชาของโรเจอร์ได้หายไป ไม่เกรี้ยวกราด และจากไปด้วยอาการแก่ชราในที่สุด บาร์นสเผยว่า เขาได้ฝังร่างของโรเจอร์ไว้ที่นี่ เพื่อที่มันจะได้อยู่กับครอบครัวของมันตลอดไป


"โรเจอร์" จิงโจ้กล้ามใหญ่ จากโลกนี้แล้ว

ที่มาภาพ : http://cdn.junglecreations.com/wp/viralthread/2016/02/KangaCP.jpg

บาร์นส์ช่วยชีวิตโรเจอร์มาตั้งแต่อายุยังน้อย หลังจากแม่ของมันถูกรถชนตายในปี 2549 ต่อมาเริ่มโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปี 2558 หลังจากมีการเผยแพร่ภาพของมันบีบถังน้ำจนบุบเบี้ยว และถูกนำไปเปรียบเทียบกับอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ จากนั้นทางศูนย์ก็ได้โพสต์วีดีโอของมันในอิริยาบถต่างๆ ลงในสื่อออนไลน์อย่างสม่ำเสมอจนมีแฟนคลับเข้ามาติดตามเป็นประจำ

logoline