svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สั่งปรับ "หมวดเจี๊ยบ" 5 พัน !!! ติดป้ายเสาไฟ

09 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีโลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพ ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง หรือเจี๊ยบ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ติดป้ายเชิงลักษณะคล้ายหาเสียง โดยมีการนำข้อความสนับสนุนกิจกรรมกิจกรรมอุ่นไอรัก ไปติดตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ลาดพร้าว วังหิน และอีกหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครนั้น

             เกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2561  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณถนนโชคชัย4  จนถึงถนนลาดพร้าววังหิน หลังพบว่า มีผู้ที่นำป้ายโฆษณา ขนาดความกว้าง 120 ซม.ยาว 240 ซม.โดยมีภาพของ ร.ท.หญิง สุนิสา หรือหมวดเจี๊ยบ ทิวากรดำรง ซึ่งระบุข้อความว่า "ชื่นชม .. ชาวbike อุ่นไอรักคะ" ติดตั้งวางบนทางเท้าจำนวนหลายป้ายนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงปรากฎว่าไม่พบป้ายลักษณะดังกล่าวแล้ว จากการสอบถามวิน จยย. ภายในซอย กล่าวว่าเมื่อวานนี้(8.ธ.ค.)ยังพบเห็นป้ายดังกล่าวติดตามข้างเสาไฟฟ้าแทบทุกต้น แต่พอวันนี้ไม่พบเห็นแต่อย่างใด 
            ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ทางตำรวจ สน.โชคชัย ได้ทำการตรวจสอบ มีการติดตั้งป้ายดังกล่าวบนทางเท้า ถนนโชคชัย4,ถนนเสนานิเวศน์,ถนนลาดพร้าววังหิน,ถนนประเสริฐมนูกิจ,ถนนสตรีวิทยา2,ถนนลาดพร้าว และถนนลาดปลาเค้า รวมทั้งสิ้น จำนวนประมาณ 250 ป้าย จึงได้ประสานทางสำนักงานเขตลาดพร้าว จึงได้ดำเนินการให้เจ้าพนักงานเทศกิจดำเนินการเก็บป้ายโฆษณาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และทางเขตลาดพร้าวจะดำเนินการเรียก ร.ท.หญิง สุณิสา หรือหมวดเจี๊ยบ มาทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย 
            จากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง ตำรวจ สน.โชคชัย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ โดย พ.ต.ท.พสิษฐ์ สายชนม์ศักดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.โชคชัย เปิดเผยว่า นายวุฒิพงษ์ มนัส ผู้อำนวยการสำนักงานเขตลาดพร้าว ได้ประสานเรื่องดังกล่าวมาทางตำรวจ  จึงทำการตรวจสอบ จนวันนี้ทางพนักงานของร้านที่นำป้ายลักษณะดังกล่าวไปติดตามทางเท้า ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วที่ สน.โชคชัย ในฐานความผิด "พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 17, 56 โทษสูงสุด ปรับไม่เกินห้าพันบาท "ก่อนทำการเสียค่าปรับและปล่อยตัวไป


logoline