svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวพร้อมเพื่อนขับเก๋งจะเอ๋ช้างป่า ชนกลางถนนกาญจนบุรี – ศรีสวัสดิ์ พังยับ!

09 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ 9 ธ.ค.61 นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวานนี้ (8 ธ.ค.61) ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างป่า ที่บริเวณบ้านวังจาน หมู่ 8 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พิกัดที่ 47. P 0533995 E 1564678 N บนถนนสาย 3199 กาญจนบุรี ศรีสวัสดิ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่

เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กร.2396 กทม. จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับพังยับเยิน กระตกแตกหยุบ ทราบชื่อคนขับคือ นางพรรณนิภา หริมเทพาธิป อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 2 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมผู้โดยสารรวม 5 คน ยืนรออยู่ด้วยอาการตกใจ แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนช้างป่าได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าหลังจากถูกรถชน ซึ่งจากการตรวจสอบร่องรอยบริเวณป่ารอบข้างที่ช้างวิ่งเข้าไปไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด ขณะที่ จนท.เขตฯ ก็ได้ติดตามช้างป่าที่อาจได้รับบาดเจ็บเพื่อให้ความช่วยเหลือ

โดย นางพรรณนิภา ผู้ประสบเหตุ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมเพื่อนรวม 5 คน ได้เดินทางกลับจากท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มุ่งสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ ได้มีช้างป่าวิ่งออกมาจากบริเวณป่าข้างทางอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่าง ประกอบกับสภาพอากาศมืด ทำให้มองไม่เห็นช้างป่าที่กำลังวิ่งข้ามถนน เป็นเหตุให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว และหลังเกิดเหตุช้างป่าตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีกลับเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เมื่อผู้ประสบเหตุลงจากรถมาดูเหตุการณ์ ก็ได้ยินเสียงประทัดจำนวน 3 นัด ซึ่งคาดว่า น่าจะมีราษฎรในพื้นที่จุดไล่ จนช้างป่าตัวดังกล่าวหนีมาจนวิ่งมาชนกับรถของตัวเองบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ประสบเหตุรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ชนช้าง ทั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือโดยนำส่งผู้ประสบเหตุเพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ลาดหญ้า ซึ่งผู้ประสบเหตุขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ ตนได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการไล่ต้อนช้างป่าประจำสำนักงานเขตฯ กระจายกำลังติดตามหาช้างป่าตัวดังกล่าว โดยได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณรอบป่าใกล้เคียงจุดเกิดเหตุและป่าด้านใน พบร่องช้างป่าแม่ลูกอ่อนแต่ไม่พบร่องรอยเลือดหรือเดินลากขาแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้แจ้งกับราษฎรในพื้นที่หากพบช้างป่าบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่โดยด่วน และอย่าเข้าใกล้โดยเด็ดขาดเพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เดินติดตามช้างป่าเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

logoline