svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คอนเสิร์ตโอเว่อร์โค้ทป่วน!!! มิจฉาชีพหลอกขายบัตรปลอมปั่นราคาหลายเท่า

09 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โวยมิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊คแอบขายบัตรคอนเสริ์ตโอเว่อร์โค้ทที่จะจัดบน เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์โดยอัพราคาแพงกว่าเดิมหลายเท่าตัว แถมยังใช้ชื่อคนจัดหาบัตรคอนเสิร์ตโอเว่อร์โค้ทในการหลอกขายด้วย เจ้าตัวโร่แจ้งความหลังพบมีคนร้องเรียนและทำให้แฟนสาวเข้าใจผิด

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในวันนี้  (9 ธ.ค.) จะมีการจัดคอนเสริ์น  Overcoat Music Festival โดยบริษัทมีเดียแรฟ ผู้จัดงานคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018 ที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ่โดยก่อนหน้านี้ บริษัทดังกล่าวได้โพสต์ชี้แจงในเพจบริษัทเมื่อวันที่

6 ธ.ค.61ว่า บัตรคอนเสิร์ตถูกขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.61 พร้อมอ้างเหตุผลว่ามีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนผู้ชม เพราะหากมีมากจะทำให้เสียอรรถรสการชมคอนเสิร์ต ทางคณะผู้จัดไม่สามารถเพิ่มเติมบัตรได้ และไม่สนับสนุนให้มีการซื้อขายบัตรเกินราคา การนำบัตรที่ระบุห้ามจำหน่ายไปขายจะมีความผิดต้องถูกดำเนินคดี นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนถึงการโพสต์พาดพิงถึงคณะผู้จัดฯ หากมีการนำเข้าข้อมูลโดยทุจริต,หลอกลวง,บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ อาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(1)
แต่ทั้งนี้กลับมีรายงานแจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวร้องเรียนสื่อว่าได้ติดต่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตจากนายหน้าที่เขาค้อจำนวน 10 ใบๆละ 1,600 บาทโดยได้รับบัตรแถม 1 ใบจึงโอนเงินให้และยังติดต่อจองที่พักไว้เรียบร้อย แต่เมื่อถึงกำหนดรับบัตรนายหน้ารายนี้อ้างว่าบัตรราคาเดิมหมด หากต้องการต้องซื้อใบละ 1,800 บาท จึงตกลงกันไม่ได้จนมีการโอนเงินคืน และล่าสุดเนื่องจากยังมีผู้ที่ต้องการเข้าชมคอนเสิร์ต แต่ไม่มีบัตรเข้าชมและต้องผิดหวังที่ไม่สามารถไปซื้อหน้างานได้ ทำให้มีคนบางกลุ่มปั่นราคาบัตรชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯขึ้นไปสูงถึงใบละ 2,500 บาทอีกด้วย

นายเอกราช หรือ"เต้" ประพาฬภูษิต อายุ 37 ปี เจ้าของร้านพระเครื่องเต้เพชรบูรณ์ และผู้จัดหาบัตรคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯ 2018 ให้แก่บรดาแฟนคลับโอเวอร์โค้ทฯที่ไร้บัตรเข้าชมฯ ได้รุดแจ้งแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อ พ.ต.ต.ณภัทร แสงเมือง สว.สส.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังจากถูกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นแฟน พร้อมนำรูปภาพบัตรประจำตัวประชาชนซึ่งติดกับบัตรชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทฯไปติดต่อหลอกขายลูกค้าบนสื่อโซเชียล โดยใช้ภาพปกเป็นภาพสาวสวย ซึ่งไม่เพียงถูกเข้าใจผิดจากลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้ซื้อบัตรฯจนต้องสูญเงินไปก้อนโตเท่านั้น แต่ยังต้องถูกแฟนสาวตัวจริงเข้าใจผิดสงสัยแอบซุกกิ๊กไว้ จนเกิดความหึงหวงและแสดงความไม่พอใจ โดย พ.ต.ต.ณภัทรลงบันทึกประจำวันให้เป็นหลักฐาน

นายเอกราชกล่าวว่า จะว่าเป็นตลกร้ายที่หัวเราะไม่ออกก็ได้ เพราะหลังถูกเพื่อนๆแซวแอบมีเมียน้อยหรือแอบซุกกิ๊กไว้ที่ไหน เพราะภาพปกหน้าเฟสของผู้แอบอ้างรายนี้เป็นหญิงสาวสวยซึ่งน่าจะเป็นเฟสทำปลอมขึ้น จนกระทั่งแฟนของตนถึงกับหัวร้อนเพราะหึงหวงโดยสงสัยเป็นเรื่องจริง และเมื่อคืนนี้ก็ยึดโทรศัพท์ไว้เพราะกลัวจะแอบไปนัดหมายหรือเตี้ยมไว้กับกิ๊กโดยเอาเรื่องแจ้งความบังหน้า ส่วนบัตรชมคอนเสิร์ตส่วนใหญ่เพื่อนๆจะฝากขายตนไม่ได้บวกค่าใช้จ่ายเพราะต้องการเครดิต กระทั่งมีเหยื่อถูกหลอกติดต่อทวงบัตรทวงเงินมาจึงรู้ความจริง จึงต้องมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเห็นกับมิจฉาชีพรายนี้

นายเอกราชกล่าวอีกว่า สำหรับการซื้อขายบัตรชมคอนเสิร์ตเกินราคานั้น ล่าสุดเมื่อเช้านี้เห็นมีการติดต่อซื้อขายบัตรฯสูงสุดในราคาใบละ 3,500 บาทแล้ว ส่วนจะบอกว่ามีการปั่นราคาก็คงไม่ถูกต้องเท่าไหร่ เพราะมีทั้งผู้เสนอซื้อและเสนอขาย สำหรับคนที่ถือบัตรไว้และไม่ไปชมก็จะนำบัตรมาเสนอขายผ่านทางสื่อโซเชียล จนทำให้เป็นช่องทางให้มิจฉาชี

พปลอมเฟสขึ้นมา เพื่อหลอกให้เหยื่อมาติดกับฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อบัตรควรตรวจสอบให้ดีก่อน

logoline