svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) นักปั่นเรือนหมื่นเตรียมรถ-อิ่มท้อง พร้อมปั่น

09 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ไปติดตามบรรยากาศที่คลองลัดโพธิ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดลงทะเบียนกิจกรรม bike อุ่นไอรัก ซึ่งขณะนี้ ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ต่างเตรียมความพร้อมของรถจักรยานและร่างกายอย่างเต็มที่ ติดตามรายละเอียดกับคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ รายงานสดเข้ามาค่ะ

บรรยากาศล่าสุดตอนนี้ทางผู้จัดงานได้มีการจัดเตรียมเต็นท์ขนาดใหญ่เพื่อที่จะเป็นจุดปล่อยตัวรถจักรยานทั้งหมด 3 เต็นท์ซึ่ง ล่าสุดตอนนี้จักรยานได้จอดเต็มพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งตามรายงานจุดนี้มีผู้ที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์และลงทะเบียนกับที่ว่าการอำเภอพระประแดงจำนวนทั้งหมด 11,000 คน

ฝั่งตรงข้ามกับจุดบริเวณจอดรถจักรยานจะเป็นเวทีการแสดงที่มอบความสุขให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม และเป็นจุดให้ประชาชนรับประทานอาหารเตรียมความพร้อมก่อนที่จะปล่อยขบวน ซึ่งเป็นโรงครัวพระราชทาน มีกระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยว สุกี้ ข้าวราดแกง บะหมี่เกี้ยว น้ำดื่ม กาแฟ ซึ่งระหว่างรับประทานอาหารทั้งของว่างและอาหารแล้วนะคะก็ยังมีการแสดงวงดนตรีจากวงดุริยางค์ตํารวจ กิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัล การเล่นตลก จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภายในจุดลงทะเบียนก็มีจุดรักษาพยาบาล ซึ่งก็มีรถพยาบาลจอดเพื่อรอรับผู้ป่วยกรณีที่นี่ไม่สามารถรักษาได่ จากโรงพยาบาลบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ มูลนิธิร่วมกตัญญู ถัดจากหน่วยบริการรักษาพยาบาลก็จะมีหน่วยรับซ่อมจักรยาน จากวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ ซึ่งตั้งแต่ 10 โมงเป็นต้นมา เปิดให้บริการตลอดยังไม่ได้หยุดพัก รถจักรยานจะมีปัญหาเรื่องลมยาง ระบบเกีย เบรก โซ่ และถ้าหากรถคันไหนยางในมีปัญหาจริงๆ ทางวิทยาลัยก็จะทำการเปลี่ยนให้ อุปกรณ์ทุกอย่างเป็นของทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมมาเอง

สำหรับเส้นทางที่ขบวนจักรยานจะเคลื่อนโดยจะเริ่มต้นปล่อยตัวที่โกดังศุภนาวากรุ๊ป มุ่งหน้าแยกพระประแดง เลี้ยวขวามุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ และย้อนกลับมาเส้นทางเดิมระยะทางไป-กลับทั้งหมด 23 กิโลเมตร

แม้ว่าตอนนี้จักรยานแล้วประชาชนจะคึกคักเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ก็ยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาได้เรื่อยๆ อยู่ค่ะ เพราะจะมีการปล่อยขบวนในเวลา 17 นาฬิกา และนี่คือบรรยากาศทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่คลองลัดโพธิ์ ช่วงนี้กลับไปที่สถานีค่ะ

logoline