svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แค่ประชาชนอยากรู้นโยบายข้าว"นายอำเภอ แจงปมเชิญกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านพบ "อุตตม-สนธิรัตน์

09 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายชุมพิชญ์ เดชะรัฐ นายอำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ชี้แจงกรณีข่าวเชิญกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านพบ "อุตตม-สนธิรัตน์" แค่ประชาชนอยากรู้นโยบายข้าว โดยมีข้อความดังนี้

ตามที่ปรากฏข่าวในหน้าสื่อ ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 18.04 น กรณีอำเภอหนองสองห้อง ได้มีหนังสือเชิญ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ มาร่วมต้อนรับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะลงตรวจพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล นั้น

อำเภอหนองสองห้องขอเรียนว่า  สืบเนื่องจากการที่ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว กลุ่มเกษตรอินทรีย์ และตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  พื้นที่อำเภอหนองสองห้อง ได้แสดงความประสงค์ในการเชิญผู้บริหารด้านนโยบายข้าว มาสร้างความเข้าใจแก่เกษตรกรในพื้นที่   โดยที่การเรียนเชิญดังกล่าวในฐานะที่จะต้องรับผิดชอบในอำเภอนั้น เห็นว่าการมาสร้างความเข้าใจจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรของอำเภอที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรผู้ปลูกข้าวมากถึงร้อยละ 90 ของประชากรทั้งอำเภอ ทางอำเภอต้องเตรียมความพร้อม กรณีดังกล่าวเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในการสื่อสารระหว่างกลุ่มเกษตรกรกับทางอำเภอ ซึ่งได้แจ้งยกเลิกกำหนดการที่เข้าใจคลาดเคลื่อนดังกล่าวแล้ว จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจมา ณ โอกาสนี้


"แค่ประชาชนอยากรู้นโยบายข้าว"นายอำเภอ แจงปมเชิญกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านพบ "อุตตม-สนธิรัตน์









logoline