svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เจ้าชายวิลเลียมกับแฮร์รี่ไม่ถูกกันแล้ว

09 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายวิลเลียมและพระชายาเคท ทรงไม่เข้าร่วมการประชุมบอร์ดขององค์กรการกุศล "รอยัล ฟาวเดชั่น" ตามคำเชิญของเจ้าชายแฮร์รี่กับพระชายาเมแกน ตอกย้ำข่าวลือเรื่องรอยร้าวระหว่างพระองค์กับพระอนุชา

เจ้าชายวิลเลียมกับพระชายาเคท ทรงไม่เข้าร่วมการประชุมบอร์ดขององค์กรการกุศล "รอยัล ฟาวเดชั่น" และงานเลี้ยงสังสรรค์ของข้าราชบริพาร เนื่องในเทศกาลคริสต์มาสตอกย้ำข่าวลือเรื่องความไม่ลงรอยระหว่างดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กับดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ที่กำลังลุกลามราวไฟป่า หลังเจ้าชายแฮร์กับพระชายาเมแกน ทรงย้ายออกจากตำหนักในวังเคนซิงตันไปยังตำหนักฟร็อกมอร์ คอทเทจ ในวังวินด์เซอร์

ด้านสำนักพระราชวังบั๊คกิ้งแฮม ได้สยบกระแสข่าวลือว่า การที่ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงไม่เข้าร่วมการประชุมบอร์ดก็เพราะวาระมีแต่โครงการของดยุกกับดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ขณะที่แท็บลอยด์ เดอะซัน อ้างแหล่งข่าวในราชสำนักว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงไม่พอพระทัยเจ้าชายวิลเลียมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยกล่าวหาพระเชษฐาว่า พยายามทำลายความสัมพันธ์ของพระองค์กับเมแกน หลังจากเจ้าชายวิลเลียมทรงแนะนำให้ศึกษาดูใจเมแกนไปนานๆ ก่อน

มหาดเล็กคนหนึ่ง บอกว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงอ่อนไหวและรับไม่ได้ต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์เมแกน เนื่องจากทรงฝังใจว่า ทรงปกป้องพระมารดาไม่ได้และเมื่อมีชายา พระองค์จะปกป้องพระชายาอย่างสุดกำลัง

logoline