svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ลูกสาวของผู้ก่อตั้ง "หัวเหว่ย" ต้องนอนคุกต่อ

09 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซาบรินา เมิ่ง ว่านโจว" บุตรสาวของผู้ก่อตั้ง "หัวเหว่ย" ยังจะต้องนอนคุกแคนาดาต่อไป หลังผู้พิพากษาระบุว่า จำเป็นต้องใช้เวลาพิจารณาก่อนว่า จะให้ประกันตัวหรือไม่

"ซาบรินา เมิ่ง ว่านโจว" ผู้บริหารสูงสุดด้านการเงิน หรือ CFO และบุตรสาวผู้ก่อตั้ง"หัวเหว่ย" ยังต้องนอนคุกต่อไป เมื่อผู้พิพากษาศาลแคนาดา ระบุว่า จำเป็นต้องใช้เวลาในการพิจารณาว่า จะให้ประกันตัวตามที่เธอยื่นขอหรือไม่ ทั้งยังเผชิญความเป็นไปได้ว่า จะถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่สหรัฐฯ ที่กล่าวหาเธอว่า ใช้บริษัท "สกายคอม เท็ค" ในฮ่องกงบังหน้า แอบขายอุปกรณ์ให้อิหร่าน ที่ถือเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯต่ออิหร่าน ทั้งยังเจตนาปกปิดธนาคารของสหรัฐฯอีกด้วย

เมิ่งถูกจับที่แวนคูเวอร์ ตามคำร้องขอของสหรัฐฯ ในระหว่างรอเปลี่ยนเครื่องบินไปยังเม็กซิโก เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ตกลงกันว่าจะสงบศึกทางการค้าระหว่างกันเป็นเวลา 90 วัน ประเด็นการจับกุมเมิ่ง เรียกความสนใจของสื่อเอเชียและแคนาดา ด้วยเพราะเมิ่งเป็นคนดังที่โดดเด่นอย่างยิ่ง ที่อาจส่งผลกระทบความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ

logoline