svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ดวลสนั่น!...ก่อนวิสามัญพ่อค้ายา ยึดล็อตใหญ่ 15 ล้านเม็ด

07 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับขบวนการค้ายาเสพติด ที่พยายามขับรถหลบหนีการจับกุมและยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินในยิงตอบโต้ จนวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 1 ราย พร้อมยึดยาบ้าที่ขนมาเต็มท้ายรถกระบะอีกกว่า 15 ล้านเม็ด

ยาบ้าประมาณ 15 ล้านเม็ด ที่อยู่ในกระบะ รถโตโยต้า สีเทาดำ ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จากการวิสามัญฆาตกรรม นายอานัท อายุ 30 ปี ชาว ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ที่พยายามขับรถหนี และยิงต่อสู้ ขณะเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น
การยิงปะทะและยึดของกลางครังนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และทหาร ร.13 พัน.3 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาทางชั้นในของประเทศ บนเส้นทางสายเชื่อมต่อระหว่าง อ.เวียงชัย ไปทาง อ.เมือง เชียงราย จึงร่วมกันนำกำลังออกไปสกัดกั้น พบรถต้องสงสัยขับมา จึงพยายามขอตรวจค้น แต่คนในรถ ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเกิดการไล่ล่าและยิงต่อสู้ จนถึงหมู่บ้านป่ายางมน หมู่ 5 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย พบรถคันดังกล่าวเสียหลักจอดอยู่ข้างทาง และพบคนร้ายเสียชีวิตในรถ ข้างศพพบปืน 1 กระบอก
จากการตรวจท้ายรถพบกระสอบฟาง ประมาณ 30-40 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้า คาดว่ามีประมาณ 15 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ เบื้องต้นคาดวว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกับที่เจ้าหน้าที่สกัดได้ที่หมู่บ้านหนองป่าก่อ หมู่ 3 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ครั้งนั้นเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญฆาตรกรรม คนร้าย 1 ราย พร้อมยึดยาบ้า กว่า 6 ล้านเม็ด

logoline