svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'Airport Link' ทุบสถิติผู้โดยสารทะลุ 8.6 หมื่นคน/วัน

06 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2561 ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เผยยอดผู้โดยสารใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาทำสถิติสูงสุดตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ พร้อมเร่งดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) รถไฟฟ้าให้ใช้บริการได้ 9 ขบวน และเร่งติดตั้งราวกั้นสแตนเลส เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าหลังจากก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ทำสถิติผู้โดยสารสูงสุดต่อเดือน และสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่เปิดให้บริการนั้น ล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมารถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ทำสถิติจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการใหม่อีกครั้ง โดยมีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุดต่อเดือนที่จำนวน 2,196,879 คน รวมทั้งในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 มียอดผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวัน ( New High ) ที่จำนวน 86,110 คน



ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการตามแผนงาน และนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดในส่วนงานซ่อมบำรุง ที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานซ่อมบำรุงใหญ่ ( Overhaul ) ทำให้มีขบวนรถไฟฟ้าใช้บริการได้ 8 ขบวน จึงสามารถทำให้รองรับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากอัตราความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น บริษัทจึงเตรียมเร่งดำเนินการงานซ่อมบำรุงให้มีรถไฟฟ้าใช้บริการได้ครบ 9 ขบวน รวมทั้งเร่งติดตั้งราวกั้นสเเตนเลสชั้นชานชาลาที่ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งจนถึงสถานีมักกะสัน ให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย รองรับกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง



หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

logoline