svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขนส่งทางบก จ่อเรียกแท็กซี่ดาวไถ จับปรับโทษหนัก!!

06 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีโลกออนไลน์ ได้แชร์คลิปแท็กซี่ชมพู ไล่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ลงจากรถ และใช้ไม้ไล่ฟาด หลังไม่พอใจขอเงินค่าโดยสารเพิ่ม แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้รายนี้ปฏิเสธ ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นพิธีกรชื่อดังในประเทศเกาหลีใต้


เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถูกเปิดเผยจากชาวเน็ตรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์ข้อความประจานพฤติกรรมของแท็กซี่ไทยรายหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมไล่นักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลีใต้ลงจากรถ พร้อมกับใช้ไม้ไล่ตีหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้โดยสารรายนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจาก นายคิม (นามสมมติ) อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวช่าวเกาหลีใต้รายนี้ ได้เรียกแท็กซี่สีชมพูให้ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่คนขับรถแท็กซี่ได้ขับรถวนไปมากว่า 20 นาที พร้อมกับเรียกร้องขอเงินค่ารถเพิ่ม จนทำให้ นายคิม (นามสมมติ) นักท่องเที่ยวช่าวเกาหลีใต้ ได้ปฏิเสธที่จะให้เงินเพิ่ม ทำให้คนขับรถแท็กซี่เกิดความไม่พอใจ จึงได้จอดรถและเดินมาเปิดประตูพร้อมกับไล่ นายคิม นักท่องเที่ยวช่าวเกาหลีใต้ ลงจากรถ โดยมีการใช้ไม้มาข่มขู่ และไล่ฟาดนักท่องเที่ยวรายนี้ด้วย 


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้รายนี้ คือ นาย "คิม อูริ" เคยเป็นอดีตสไตลิสต์ของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง T-ARA ปัจจุบันเป็นพิธีกรรายการทีวีชื่อดังของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปวิดีโอ.เหตุการณ์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว @kwrhome และได้โพสต์ข้อความเตือนนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยว่า ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเรียกรถแท็กซี่ให้มากขึ้น ต่อมาเจ้าตัวได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป  

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า รถแท็กซี่คันที่ก่อเหตุไล่นักท่องเที่ยวลงจากรถในครั้งนี้ "หมายเลขทะเบียน  ทห-8397 " ซึ่งขณะเกิดเหตุมี นายสุรชาติ อาจวงษา เป็นโชเฟอร์ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว โดยในวันพรุ่งนี้ 7.ธ.ค.2561 ทางกรมการขนส่งทางบกฯ ได้เรียกคนขับรถรายนี้ให้มาพบ  ซึ่งคาดว่าทางเจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการปรับในข้อหา ไม่ส่งผู้โดยสารปลายทาง และใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ  

logoline