svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ก้อย รัชวิน" คว้าเหรียญมาราธอน นานาชาติ

06 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมากับงานมาเก๊ามาราธอน 2018 ซึ่งเป็นงานวิ่งที่เก่าแก่ของเกาะ และถือว่าเป็นงานมาราธอนนานาชาติ ที่นักวิ่งชายอีลิทวิ่งกัน 2:16, 2:15 โดยมีเงินรางวัลหลายพันเหรียญฯ โดยจัดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 37 แล้ว


โดยการวิ่งครั้งนี้เรียกว่าท้าทายเหล่านักวิ่งทุกคน เพราะมีดีกรีความยากสำหรับนักวิ่งทั่วๆ ไป เนื่องจากมีระยะ Cut Off ที่ไม่ง่ายที่ 21Km ให้วิ่งที่ 2.30 ชม. และหากมาไม่ทันก็ไม่มีสิทธิ์ไปต่อ แต่ก้อย รัชวิน ก็ผ่านด่านอันท้าทายมาได้


รัชวิน เปิดเผยว่า ก่อนไปแข่งตัวเองได้วางแผนวิ่ง Half 2 สนามเพื่อทดสอบความแข็งแรงและเพซ 5 ปลายๆ ตัวเองสามมารถทำเวลาดีทั้งสองงาน และจบที่ 2 ชม.ต้นๆ


"ก้อย รัชวิน" คว้าเหรียญมาราธอน นานาชาติ


สำหรับฟูลนี้ ก้อย รัชวิน มีเวลาเป้าหมายอยู่ที่ช่วง 4:20-4:30 ชั่วโมง เพราะงานนี้มีความชันและเล่นกับการขึ้น-ลงสะพานคอนกรีต บวกกับกระแสลมต้านเพราะภูมิประเทศเป็นเกาะ มีช่องลมจากตึกสูง ในระหว่างนั้นนางเอกคนดังก็อาศัยการซ้อมลู่แม้ว่าจะเลิกงานไม่เป็นเวลา บวกกับการทำเวทเทรนนิ่งเพื่อพัฒนาช่วง Core Body ลำตัวที่แข็งแรงขึ้นก่อนไปชิงชัย


แต่เมื่อได้ลงสนามจริงๆ สามารถทำเวลาได้ตามความตั้งใจ แถมช่วงระยะสุดท้ายเธอยังคงงัดเรี่ยวแรง จนมาถึงเส้นชัยที่เวลา 4:15:53 Hrsที่เป็นเวลา Official Time ของสนาม โดยเวลาดังกล่าวน่าสนใจมากตรงที่ ก้อย รัชวิน เข้าเส้นชัยมาเป็นลำดับ 37 จากนักวิ่งหญิงทั้งหมดของงานนี้และผ่านเข้ามาลำดับที่ 3 ของรุ่นอายุ 34-38 ปี ทำให้เธอได้รับถ้วยมาราธอนในลำดับที่ 3 ของงานนี้ อย่างน่าภาคภูมิใจ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศไทย เธอเป็นนักวิ่งสมัครเล่นท่ามกลางนักกีฬาเจ้าบ้าน ที่จริงจริง นี่เป็นการลงสนามมาราธอน ครั้งที่ 2 ของเธอด้วย !!!


"ก้อย รัชวิน" คว้าเหรียญมาราธอน นานาชาติ



โดยก้อย ได้สื่อสารข้อความเพิ่มเติมไปยังทุกคน เพื่อให้เป็นแรงผลักดันในการลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าเพื่อตัวเองว่า อย่าปิดกั้นตัวเองแต่แรก ว่าทำไม่ได้ ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองไดทำอะไรใหม่ๆ ก่อนถ้าไม่ใช่ ไม่ชอบอย่างน้อย เรารู้ได้ด้วยตัวเองไม่ใช่คนอื่นบอกเราคนรักที่ดี ย่อมพาเราไปหาพบจุดหมายที่ดี เราไม่ต้องไปฝืน หรือทำเป็นชอบอะไรเหมือนเขา เพื่อให้เขามาชอบเราหรอก ถ้าฝืนไปเราจะทำได้ไม่นาน แต่เป็นเรามากกว่า ที่น่าศึกษาดูว่า สิ่งที่คนรักเรา เขาชอบหรือว่าหลงใหลนั้น มันดีอย่างไร มันย่อมมีอะไรสักอย่างที่ทำให้เขาตั้งใจทำสิ่งนั้นอย่างไม่ลดละความพยายาม


ความคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะผ่านอุปสรรค ความขี้เกียจ ข้ออ้างไปได้จงเชื่อในผลลัพธ์ของการฝึกฝน ไม่ว่าเราจะมีต้นทุนมาอย่างไรเก่งไม่เท่าคนอื่น พร้อมไม่เท่าคนอื่น แต่ถ้าเรารักในกระบวนการซ้อม กระบวนการฝึกฝนจะไม่หักหลังเราเลย หากเรายิ่งมอบความรักไปกับการฝึกฝนด้วยแล้ว เราทุกคนล้วนมีโอกาสที่จะได้รับของขวัญที่ล้ำค่า รอเพียงเวลาเท่านั้นเอง ทุกคนได้หมด


"ก้อย รัชวิน" คว้าเหรียญมาราธอน นานาชาติ



ชัยชนะที่ได้มา แม้จะมีคนกลุ่มเล็ก ๆ คอยรับรู้และเป็นกำลังใจ เราจะหายเหนื่อยอย่างรวดเร็ว พร้อมไปต่อได้ทันที ถ้ามีคนรอบข้างที่ดี

ต้องขอชื่นชมในความพยายามและความสามารถของเธอคนนี้จริง นี่เแหละที่เค้าเปรียบเปรยไว้ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

logoline