svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ซัด "บิ๊กตู่" อย่าคิดว่าตัวเองเป็นกรรมการ ยัน เดินหน้าเต็มแม้เสียเปรียบ

06 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลระบุว่า พรรคที่ไม่ร่วมประชุมกับแม่นำ้ 5 สายในวันที่ 7 ธ.ค.ถือว่าไม่ยอมรับกติกาและประสงค์ที่จะตีรวนว่า วันนี้แต่ละคนต้องรู้หน้าที่ตัวเอง

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ไม่ได้เป็นกรรมการกลางอีกต่อไปแล้ว ความเข้าใจผิด หลงคิดว่าตัวเองเป็นกรรมการกลางจะส่งผลเสียอย่างมากมายขนาดไหนนั้น ตนจะโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ส่วนตัวในวันนี้ ขอให้ไปติดตามจากในนั้นแล้วกัน ซึ่งจะตอบครบทุกประเด็น



"วันนี้ต้องบอกว่ากฎระเบียบและรัฐธรรมนูญไม่ได้ออกมาให้เรา ไม่ได้ออกมาให้ประชาชนได้เลือกตั้งตามปกติ แต่ออกมาให้พวกเขาตามที่พวกของฝั่งผู้มีอำนาจพูด ซึ่งการไม่เปิดโอกาสให้นักการเมืองได้ทำนโยบายกับประชาชนนั้นทำให้ประชาชนเสียประโยชน์ อย่างไรก็ตาม แม้เราไม่เห็นด้วยกับการเอาเปรียบอย่างเต็มที่ แต่ถ้าเขาอ้างสิ่งที่บิดเบี้ยวว่าเป็นกฎเกณฑ์ และถ้าไม่เกรงใจประชาชนก็ทำให้เต็มที่ พรรคเพื่อไทยก็จะเดินหน้าทำงานแม้ว่าจะเสียเปรียบทุกประตู จะอดทนและใช้ความเพียร ความมุ่งมั่น พิสูจน์ตัวเองกับประชาชน แม้ว่าเราจะเป็นมดตัวเล็กๆ ที่สู้กับช้างตัวใหญ่ๆ ก็ยินดีที่จะเดินตามหลักเกณฑ์" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวคุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีป้ายสนับสนุนนายกฯ ด้วยว่า เราไม่ห่วงเรื่องเสียเปรียบหรือได้เปรียบเลย แต่อยากให้ประชาชนช่วยดูหน่อยว่าใครที่เอาเปรียบ ทั้งนี้ คงจะอยู่ที่จิตสำนึกของคนที่เอาเปรียบ ซึ่งตรงนี้ประชาชนจะเป็นผู้พิจารณา วันนี้เราเสียเปรียบอยู่แล้วแต่ก็ไม่หวั่นไหว ถ้าเขากล้าที่จะทำเราก็คงห้ามไม่ได้ แต่เชื่อว่าทั้งหมดจะอยู่ที่ประชาชน

logoline