svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จับ 12 คนไทยเสียพนันบ่อนเขมรหมดตัว ลักลอบเข้าประเทศผิดกฏหมาย

06 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่จับกุม 12 คนไทย หลังเสียพนันบ่อนเขมรฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนหมดตัว ต้องลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย เพื่อเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ หลังนำหนังสือเดินทางจำนำแลกเป็นค่าพนันที่เสียไป แต่สุดท้ายไม่มีเงินไถ่คืน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ได้ร่วมกันจับกุมกลุ่มบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 12 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน อายุตั้งแต่ 48-69 ปี ตรวจสอบพบเป็นคนไทยทั้งหมด บริเวณตะเข็บชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ ทางด้านทิศเหนือของจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและนำส่ง สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 


จับ 12 คนไทยเสียพนันบ่อนเขมรหมดตัว ลักลอบเข้าประเทศผิดกฏหมาย




ทั้งนี้ ผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ให้การยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า สาเหตุที่ต้องลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายนั้น เพราะไม่มีหนังสือเดินทาง จึงใช้วิธีเดินข้ามแดนโดยไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากได้เดินทางข้ามแดนไปเล่นการพนันในบ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปต ราชอาณาจักรกัมพูชา แต่เสียการพนันจนหมดตัว จึงได้จำนำหนังสือเดินทางแลกกับค่าพนันที่เสียไประหว่างเล่นการพนัน ซึ่งเมื่อถึงกำหนดเดินทางกลับไทย ไม่มีเงินไปไถ่หนังสือเดินทางคืน จึงเลือกวิธีการหลบหนีข้ามแดนมาประเทศไทยแทน


อย่างไรก็ตาม กลุ่มชาวไทยดังกล่าว ได้ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ก่อเหตุลักลอบหลบหนีเข้าประเทศเพราะมีความจำเป็นจริง ๆ เนื่องจากอยู่ฝั่งกัมพูชาไม่สามารถหาเงินหรือหยิบยืมใครไปจ่ายค่าพาสปอร์ตที่จำนำไว้ได้เลยจริง ๆ จึงต้องทำเช่นนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเสร็จในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้นำผู้ต้องหาส่งให้ พ.ต.ท.ไพสิน แก้วสีขาว พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย โดยความผิดฐานเข้าเมืองผิดช่องทาง จะมีโทษปรับไม่เกิน 1,800 บาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสามารถใช้ดุลยพินิจในการเปรียบเทียบปรับได้ จึงเปรียบเทียบปรับคนละตั้งแต่ 100-500 บาทต่อคน เนื่องจากแต่ละคนไม่มีเงินติดตัวเลย


จับ 12 คนไทยเสียพนันบ่อนเขมรหมดตัว ลักลอบเข้าประเทศผิดกฏหมาย

logoline