svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง

05 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวชมทะเลหมอกที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังในช่วงวันหยุด อย่างคึกคัก ขณะที่อุณหภูมิเริ่มลดลงเรื่อย ๆ จากความกดอากาศสูงของจีนที่แผ่ลงมาในภาคเหนือของไทย

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้พากันเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกที่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวเมื่อเทียบกับปีก่อน มีจำนวนไม่ต่างกันมากนัก แต่ก็ต้องดูในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่และมีวันหยุดยาวหลายวัน ซึ่งจะมีผลต่อการท่องเที่ยวในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และ อำเภอปาย สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่บนสองฝั่งของ 2 จังหวัดคือเชียงใหม่ กับแม่ฮ่องสอน


นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง





สถิตินักท่องเที่ยว บรรยากาศการท่องเที่ยว และเหตุการณ์ทั่วไป ประจำวันที่ 4-5 ธ.ค.2561 บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 15C สูงสุด 28C ท้องฟ้าเปิด ท้องฟ้าเปิดสามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม พระอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.46 น. ตกเวลา 17.46 น. สถิตินักท่องเที่ยว 419 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 109 คน เหตุการณ์ทั่วไป ปกติ


ที่บริเวณน้ำพุร้อนโป่งเดือด ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 16C สูงสุด 29C สถิตินักท่องเที่ยว 171 คน พัก ค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 24 คน เหตุการณ์ทั่วไป ปกติ  ส่วนที่ โป่งน้ำร้อนท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด 16C สูงสุด 30C สถิตินักท่องเที่ยว 262 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 13 คน เหตุการณ์ทั่วไป ปกติ


นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง



น้ำตกแม่หาด ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 16C อุณหภูมิสูงสุด 30C ปริมาณน้ำฝน 0 มม. สถิตินักท่องเที่ยว 12 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 0 คนสถิตินักท่องเที่ยว รวม 865 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 146 คน




นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง

logoline