svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ผู้นำฝรั่งเศสตำหนิมกุฏราชกุมารซาอุฯ ต่อหน้า

03 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยคลิปเป็นเวลา 5 นาที ที่แสดงให้เห็นผู้นำฝรั่งเศส คาดคั้นมกุฏราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย กรณีจามาล คาช็อกกี และสงครามในเยเมน ระหว่างการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินา

ในคลิปที่บันทึกได้เมื่อวันศุกร์ แสดงให้เห็นประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ยืนสนทนากับมกุฏราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ของซาอุดิอาระเบีย นอกรอบการประชุม G20 เป็นเวลา 5 นาที แม้เสียงการสนทนาจะได้ยินไม่ชัด แต่เจ้าหน้าที่ ที่ไม่เปิดเผยนาม ยืนยันว่า ทั้งคู่พูดกันถึงคดีฆาตกรรมจามาล คาช็อกกี คอลัมนิสต์ของวอชิงตัน โพสต์ และสงครามในเยเมน ซึ่งมีตอนหนึ่งที่มกุฏราชกุมารฃาอุฯบอกว่า "ไม่ต้องห่วง" แต่มาครงกลับบอกว่า "ห่วงสิ ผมห่วงมาก" ...มาครงพูดต่อว่า ผมบอกท่านแล้ว และมกุฏราชกุมาร ตอบว่า "ใช่ คุณบอกผมแล้ว ขอบคุณมาก"
มาครงพูดว่า "ท่านไม่ยอมฟังผม" และมกุฏราชกุมารทรงยิ้ม ก่อนตอบว่า "ไม่เลยผมฟังคุณ" จากนั้น มาครงได้พูดต่อว่า "เพราะว่าผมบอกท่านแล้วว่า มันสำคัญสำหรับท่าน ก่อนจะย้ำว่า "ผมเป็นคนพูดคำไหนคำนั้น" หลังจากนั้นสักพักก็มีเสียงมกุฏราชกุมาร ตอบกลับไปว่า พระองค์จัดการได้ รัฐบาลฝรั่งเศส ระบุว่า ในคลิปแสดงให้เห็นความแตกต่างระหว่างใบหน้าของมกุฎราชกุมาร ที่มียิ้มแบบเก้อเขิน ส่วนสีหน้าของประธานาธิบดีเคร่งขรึม จริงจังและรุกไล่ในสิ่งที่เขาต้องการคำตอบ

logoline