svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สองนักแข่งไทย ร่วมลุย"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018"

30 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกประลองความเร็ว เอเชีย Toyota Gazoo Racing Festival 2018 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งมี 2 นักขับไทยร่วมดวลเป็น เอิร์ธ- ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ที่ทำผลงาน เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 41 จาก 53 คัน ที่ลงแข่ง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ ส่ง2 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีจากรายการ "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018"ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คือ เอิร์ธ-ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ และโมโม่-พุทธมนต์ ธนะพาสุข ลงสนามแข่งขันในนาม Toyota Gazoo Racing Thailand เพื่อสัมผัสประสบการณ์ กับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตยิ่งใหญ่ระดับเอเชียToyota Gazoo RacingFestival 2018ในรุ่น Netz Cup VitzRace ที่สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแข่งกันไป ระหว่าง 24-25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


โดยนักขับจากไทยทั้ง 2 ราย ลงสนามควอลิฟายด์ร่วมกับนักแข่งแถวหน้าซึ่งแต่ละคนล้วนมีดีกรีเป็นตัวแทนที่คัดสรรมาแล้วจากแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศญี่ปุ่นถึง90 คน ด้วยรถยนต์ TOYOTAVitz เครื่องยนต์เบนซิน1,500 ซีซี โดย เอิร์ธ-ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ลงสนามด้วยรถหมายเลข 122 และโมโม่-พุทธมนต์ ธนะพาสุข ลงสนามด้วยรถหมายเลข 222ซึ่งในรอบควอลิฟายด์เป็นแบบน็อคเอาท์ โดยไทยสามารถผ่านเข้ารอบได้ 1 คัน คือเอิร์ธ-ชนินชา และออกจากกริดสตาร์ทในลำดับที่ 47และเมื่อเข้าสู่รอบการแข่งขันจริงครบ 8 รอบ ระยะทางรวม 36 กิโลเมตรท่ามกลางรถแข่งที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 53 คัน ผลปรากฏว่า เอิร์ธ- ชนินชาปัญญารุ่งเจริญ จบการแข่งขันเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 41




ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ กล่าวว่า เป็นการแข่งขันที่สนุกและยอดเยี่ยมมาก ครั้งนี้ได้มีโอกาสลงสนามระดับโลกจริงๆสนามมีความยากมากในการขับ ต้องใช้เทคนิคสูงมาก สนามเป็นแบบโค้งและขึ้นลงเขา นับเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ


ด้านพุทธมนต์ธนะพาสุข กล่าวว่า ได้ประสบการณ์ใหม่จากการมาลงสนามในครั้งนี้แม้จะไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ แต่ประสบการณ์ในวันนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ฝึกฝนมาก และจะพยายามมากขึ้นไปอีกเทคนิคต่างๆที่ได้รับการสอนและแนะนำในครั้งนี้จะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์สำหรับการแข่งขันในปีหน้า

สำหรับ"Toyota GazooRacing Festival" เป็นรายการมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ระดับเอเชียและเป็นงานประจำปีที่ชาวญี่ปุ่นรอคอยเพราะมีทั้งการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในรุ่น Netz Cup Vitz Race เพื่อหาแชมป์ประจำปีและยังเป็นงานที่รวมการจัดแสดงเทคโนโลยีและสมรรถนะของยานยนต์รุ่นต่างๆที่ใช้ในการแข่งขันจริงในนามโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง


สองนักแข่งไทย  ร่วมลุย"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018"


สองนักแข่งไทย  ร่วมลุย"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018"



สองนักแข่งไทย  ร่วมลุย"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018"



สองนักแข่งไทย  ร่วมลุย"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง เฟสติวัล 2018"


logoline