svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงกำนัน" ถึงนครศรีฯ 2 บิ๊ก ปชป. ต้อนรับ

18 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อนฉ่า"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช "วิทยา แก้วภราดัย" "ประกอบ รัตนพันธ์" 2 ปชป.รอต้อนรับไม่สนหากถูกตั้งกก.สอบสวน-สุเทพบอกคือเพื่อนร่วมต่อสู้ไม่บังอาจให้คำแนะนำไปถึงประชาธิปัตย์

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงค่ำที่ผ่านมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้เดินทางมาถึงสนามหน้าเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส.รวมทั้งนายประกอบ รัตนพันธ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งปัจจุบันนายวิทยา ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกับนายประกอบ มาต้อนรับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยคืนนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายธานี เทือกสุบรรณ พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะพักค้างคืนที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกันเดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชวันพรุ่งนี้(18 พ.ย.) หลังจากนั้นนายสุเทพ จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่ตามแผนและจะไปสิ้นสุดที่จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

"ลุงกำนัน" ถึงนครศรีฯ 2 บิ๊ก ปชป. ต้อนรับ



"ลุงกำนัน" ถึงนครศรีฯ 2 บิ๊ก ปชป. ต้อนรับ



นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นที่อาจเป็นข้อกังวลของพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาเคลื่อนไหวในภาคใต้ของนายสุเทพ โดยเฉพาะการตั้งกรรมการสอบสวนนายถาวร เสนเนียม หลังจากที่เปิดบ้านต้อนรับนายสุเทพ พร้อมทั้งใช้พื้นที่ให้นายสุเทพรับสมัครสมาชิกพรรค และทีค่นครศรีธรรมราชนายวิทยา แก้วภราดัย ได้มาให้การต้อนรับนายสุเทพอย่างเปิดเผย นายสุเทพได้ตอบคำถามนี้ว่าจริงๆแล้วไม่ได้คิดว่าจะไปสร้างความกังวลให้ใคร เพียงแต่มาเดินเพื่อเชิญชวนประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยแค่นั้นไม่ได้มีเจตนากับพรรคนั้นพรรคนี้แต่อย่างใด


"ลุงกำนัน" ถึงนครศรีฯ 2 บิ๊ก ปชป. ต้อนรับ



ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าเมื่อนายวิทยามาต้อนรับมีความเป็นห่วงหรือไม่กับปัญหาในพรรคที่อาจเกิดขึ้นกับนายวิทยาซ้ำรอยอีก นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ได้เป็นห่วงเพราะไม่ใช่เรื่องของผมเพราะเป็นเรื่องของนายวิทยา


"ลุงกำนัน" ถึงนครศรีฯ 2 บิ๊ก ปชป. ต้อนรับ




นายสุเทพกล่าวยืนยันว่านายวิทยาเป็นเพื่อนของผม เป็นเพื่อนรักของผมทำงานด้วยกันในทางการเมืองมากว่า 20 ปีโดยเฉพาะการต่อสู้กับระบอบทักษิณในปี 56-57 นายวิทยาคือแกนนำคนสำคัญ เมื่อเสร็จภาระกิจการต่อต้านระบอบทักษิณ นายวิทยาเลือกที่จะกลับพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกับแกนนำ กปปส.คนอื่นๆมีผมคนเดียวที่ไม่กลับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเมื่อผมร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่ได้ไปชักชวนแกนนำ กปปส.คนใดมาร่วม เพราะต่างคนมีแนวทางและจุดยืนของตัวเองที่แตกต่างกัน แต่ความเป็นเพื่อนฝูง ความผูกพันโดยทางส่วนตัวยังมีมันคงมีอยู่ต้องแยกกันระหว่างส่วนตัวและเรื่องการเมือง

"ลุงกำนัน" ถึงนครศรีฯ 2 บิ๊ก ปชป. ต้อนรับ




เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นคำพูดคำแนะนำไปยังพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุเทพกล่าวอย่างอารมย์ดีว่า ผมไม่บังอาจไปแนะนำอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมอยู่นอกพรรคไปแล้วผมไม่แนะนำอะไรกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้

logoline