svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์" ขอ กกต.จัดเลือกตั้งบริสุทธิ์-ยุติธรรม

18 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคประชาชาติ" จัดประชุมใหญ่ ด้าน "วันนอร์" ขอกกต.จัดเลือกตั้งให้บริสุทธิ์-ยุติธรรม ทำหน้าที่เต็มที่ ไม่อยู่ในอาณัติใคร เตรียมชง "ณหทัย-พล.ต.ท.ไพฑูรย์" นั่งรองหัวหน้าพรรคเพิ่ม

เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 พรรคประชาชาติ ประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/256 โดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ในการประชุมวันนี้จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม รวมถึงการเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. เพื่อเตรียมส่งลงสมัครลงเลือกตั้งแต่ละเขตทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้จะมีผู้ร่วมอุดมการณ์จากหลากหลายอาชีพ มาแสดงเจตจำนงค์ในการร่วมทำงานกับพรรค

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า น.ส.ณหทัย ทิวไผ่งาม และ จะมาร่วมกับพรรคเรานั้น ถือว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงที่จะมาร่วมกับพรรคโดยเฉพาะในด้านการศึกษา โดยคาดว่าช่วงบ่ายจะมีการเสนอให้ น.ส.ณหทัย และพล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาชายแดนใต้ เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาชาติเพิ่ม จากเดิมที่มีรองหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว 7 คนนอกจากนี้ในส่วนของภาพรวมของพรรค หลังจากมีการจดทะเบียนเมื่อ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาประมาน 2 สัปดาห์พบว่าก็มีผู้สนใจสมัครสมาชิกแล้วเกือบหมื่นคน ซึ่งไม่ได้มีแค่เฉพาะภาคใต้ แต่มาจากทั่วประเทศ และเชื่อว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้จะทำให้สมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น

"วันนอร์" ขอ กกต.จัดเลือกตั้งบริสุทธิ์-ยุติธรรม



เมื่อถามว่าจากกระแสของการเลื่อนการเลือกตั้ง มองว่าจะส่งผลกระทบต่อพรรคหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตนไม่มั่นใจว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ แต่สิ่งที่กังวลคือ ความน่าเชื่อถือของกกต.จะลดลงหรือไม่ เนื่องจากเห็นว่ามีความพยายามแทรกแซงการทำหน้าที่ของกกต. ทั้งนี้กกต.เป็นองค์กรอิสระที่จะต้องทำให้การเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพราะไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและต้องสร้างความน่าเชื่อถือ ให้ประชาชนทั้งในและต่างประเทศเชื่อถือ แต่เมื่อใดที่ กกต.ขาดความน่าเชื่อถือ ประชาชนก็มีความรู้สึกว่า กกต.ถูกแทรกแซงได้ จนนำไปสู่การเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์

"หลังจากที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า กกต.มีการแบ่งเขตครบ 350 เขต และเตรียมประกาศในอีกไม่กี่วัน แต่ถัดมา 2 วัน ก็มีประกาศคสั่งหัวหน้าคสช. ที่16/2561  ให้อำนาจกกต. ขยายเวลาในการปรับปรุงเขตเลือกตั้งจนกว่าจะถึงวันรับสมัครส.ส. ซึ่งหลายพรรคมองว่าจะเป็นเหตุในการเลื่อนการเลือกตั้ง  ตนมองว่าประกาศดังกล่าวเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกับคำพูดของประธาน กกต. ดังนั้นอยากขอให้ กกต.ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มความสามารถ ไม่อยู่ใต้อาณัติของใคร" นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว.

"วันนอร์" ขอ กกต.จัดเลือกตั้งบริสุทธิ์-ยุติธรรม



ด้าน น.ส.ณหทัย สมาชิกพรรคประชาชาติ กล่าวถึงการตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคประชาชาติว่าถือเป็นการหวนกลับเข้าสู่สนามการเมืองอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาเว้นวรรคงานด้านการเมืองตั้งแต่สมัยรัฐบาลไทยรักไทย แต่วันนี้ได้กลับมาทำงานการเมืองแล้วจะขอทำงานอย่างเต็มที่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและเชื่อว่าความรู้ความสามารถที่เคยมีมาจะช่วยให้พรรคประสบความสำเร็จ ซึ่งพร้อมยอมรับทุกบทบาทที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตัวจะมุ่งเน้นไปที่งานด้านการศึกษา สิทธิสตรี  และช่วยเหลือแก้ไขปัญหางานชายแดนภาคใต้ เพราะที่ผ่านมา ของพี่น้องจังหวัดชายแดนใต้ไม่ได้รับการแก้ปัญหาอย่างแท้จริงพรรคประชาชาติจึงขออาสาเป็นตัวแทนเข้ามารับฟังและแก้ไขปัญหา

"วันนอร์" ขอ กกต.จัดเลือกตั้งบริสุทธิ์-ยุติธรรม

logoline