svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จาตุรนต์ - นปช." เตรียมเปิดตัวซบ "ไทยรักษาชาติ" 19 พ.ย. 61

18 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

18พย.2561 - ฝ่ายประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อไทยเเจ้งสื่อมวลชนวันนี้ว่า วันที่ 19 พ.ย. เวลา 10.00 น. นายจาตุรนต์ ฉายแสง เข้าพบท่านหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพื่อเเจ้งการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เเละจะไปเปิดตัวกับพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนเเละเเกนนำคนเสื้อเเดงที่เคยเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยในช่วงบ่าย เพราะปัญหาเรื่องส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่น่าจะหายไปหลายคนจากกติกาใหม่ในการเลือกตั้งครั้งนี้

โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำนปช.คือ นายวีระกานต์ มุกสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูไท นพ.เหวง โตจิราการ เป็นต้น จะเดินทางไปเปิดตัวพร้อมกับสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติในช่วงเที่ยงวัน ซึ่งทั้งหมดได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว
 
ขณะที่วันนี้นส.ณหทัย เล็กบำรุง ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดนางงามบางเวที   พญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ อดีตผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต พรรคไทยรักไทย รวมทั้งนายธงไชย ใจดี หรือโปรช้าง สมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติในวันนี้



นายธงไชยกล่าวว่า   ตนอยากมีส่วนร่วมกับทางการเมืองต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคและผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องในพรรคที่ทาบทามตนเข้ามาทำงานตรงนี้อย่างไรก็ตามวันนี้ขอมาสมัครเป็ยสมาชิกไว้ก่อนส่วนจะทำหน้าที่อะไรนั้นคงจะหารือกันภายหลังซึ่งตนจะพยายามทำให้ดีที่สุดทั้งนี้ก่อนจะตัดสินใจมาทำการเมืองก็ใช้เวลานานพอสมควร
 
ด้านน.ส.ณหทัยกล่าวว่า  บางคนอาจจะมองว่านางงามกับการเมืองอาจจะไม่เกี่ยวข้องกันแต่การเมืองจริงๆแล้วอยู่กับดรามาตั้งแต่เกิดและมีความสำคัญมากเราอยากให้ทุกคนมาช่วยกันพัฒนาประเทศไปด้วยกันคิดว่าตนเป็นกำลังเล็กๆที่จะเข้ามาช่วยตรงนี้ได้
 
ขณะที่ทพญ.ศรีญาดากล่าวว่า ตนทำงานทั้งการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติมากว่า20ปีและเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองได้มากขึ้นจึงอยากเชิญชวนทุกคนเข้ามาทำงานร่วมกัน
 
ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค  กล่าวว่าเรายินดีต้อนรับสมาชิกใหม่มาร่วมงาน ซึ่ง3คนเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าประสบความสำเร็จในอาชีพซึ่งตนเชื่อว่าทุกคนจะนำประสบการณ์มาช่วยพัฒนาพรรคให้มีความแข็งแกร่ง
 
เเละวันที่ 19 พ.ย. เวลา 9.30 น.  น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค ไปประชุมจัดตั้งสาขาพรรคไทยรักษาชาติ ณ โรงแรมวังทอง อ แม่สาย จ.เชียงราย

logoline