svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หมอดังปากน้ำโพ" นำพนักงานสอบสวนตรวจคลินิก

18 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอดังปากน้ำโพนำพนักงานสอบสวนตรวจคลินิกรอบสอง พร้อมจำลองเหตุการณ์คนป่วยร้องตะโกนจากในห้องออกมาด้านนอก พบว่าได้ยินเสียง เร่งสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องไม่ช้านี้

วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.บุญเชิด จันทร์มณี รอง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนายแพทย์จักรพงษ์ ลีลาพร อายุ 53 ปี หมอสูตินรีชื่อดังผู้ต้องหาคดีข่มขืนคนไข้ในคลินิกเลขที่ 63 เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ถ.มาตุลี ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พร้อมพนักงานสอบสวนเดินทางไปยังคลินิกเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมภายในคลินิก โดยมีนายแพทย์จักรพงษ์ผู้ถูกกล่าวหา พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำคลินิกเป็นผู้หญิง 2 คน นำตรวจค้นภายในห้องต่างๆ เพื่อให้พนักงานสอบสวนถ่ายรูปประกอบสำนวนการสอบสวน


"หมอดังปากน้ำโพ" นำพนักงานสอบสวนตรวจคลินิก



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทดสอบจำลองสถานการณ์ จากภายในห้องว่าหากคนไข้ตะโกนออกมาด้านนอกจากสามารถได้ยินเสียงหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าห้องตรวจมีช่องขนาดเล็กเสียงสามารถรอดออกมาด้ายนอกได้ โดยตำรวจได้ให้คนภายในห้องตะโกนออกมาสามารถได้ยินเสียงระดับหนึ่ง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้นำภาพประกอบสำนวนการสอบสวนได้


"หมอดังปากน้ำโพ" นำพนักงานสอบสวนตรวจคลินิก




พ.ต.ท.บุญเชิด เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนก็ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบสำนวนการสอบสวนให้สมบูรณ์มากที่สุด คดีความขณะนี้ในส่วนผู้ถูกกล่าวหาพนักงานสอบสวนได้ เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหายังคงปฏิเสธไม่ขอให้การชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนก็คงไม่ต้องสอบปากคำเพิ่มในชั้นนี้ ส่วนผู้เสียหายพนักงานสอบสวนก็สอบปากคำแล้วเช่นกัน ยังไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมอะไรช่วงนี้ 


"หมอดังปากน้ำโพ" นำพนักงานสอบสวนตรวจคลินิก




ส่วนพยานที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้เสียหายที่เคยถูกนายแพทย์จักรพงษ์กระทำ ขณะนี้พนักงานสอบสวนก็กำลังสอบปากคำพยานเหล่านี้ประกอบสำนวน เพื่อให้สำนวนเกิดความสมบูรณ์และมีน้ำหนักมากขึ้น และจำสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องต่อไป ซึ่งหากพนักงานอัยการมีความเห็นให้สอบประเด็นใดเพิ่มเติม ก็สามารถสอบเพิ่มเติมได้ แต่ชั้นนี้พนักงานสอบสวนยังคงรวบรวมพยานสรุปสำนวนส่งให้อัยการ ซึ่งคงรอเวลาสักช่วงหนึ่งคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้


"หมอดังปากน้ำโพ" นำพนักงานสอบสวนตรวจคลินิก




"การตรวจสถานที่เกิดเหตุซ้ำเพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ให้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีผู้เสียหายหลายคน ทางเจ้าหน้ายืนยันว่าไม่มีผู้เสียมาแจ้งความเพิ่ม มีผู้เสียหายเพียงรายเดียวที่มาแจ้งความร้องทุกข์ แต่หากมีผู้เสียหายรายอื่นประสงค์จะร้องทุกข์เพิ่ม ขอให้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ภายในกำหนดระยะเวลา 3 เดือนตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เนื่องจากคดีที่มีการร้องทุกข์ยอมความ มีอายุความในการแจ้งความเพียง 3 เดือน ซึ่งหลังจากนี้จะสรุปพยานหลักฐานส่งให้อัยการพิจารณาในการสั่งฟ้อง จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย"

logoline