svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) "ทีม-กัณตพัชห์" ผลผลิตจากเลสเตอร์

18 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิงเพาเวอร์ โดยสโมสรเลสเตอร์ซิตี ของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ทำโครงการที่ชื่อว่า "ฟ็อกซ์ฮันท์" คัดเยาวชนไปฝึกฟุตบอลและเรียนต่อที่อังกฤษ โสภณ เพชรแท้ พูดคุยกับเยาวชนรุ่นแรกของโครงการนี้

ประกาศนียบัตร รับรอง ที่ " ทีม" กัณตพัชห์ มันปาติ ได้รับจากประธานคณะกรรมการกลุ่มคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี ทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คือความภูมิใจของเด็กหนุ่มจากกรุงเทพฯ "ทีม" กัณตพัชห์ มันปาติ เป็น 1 ใน 16 คน ที่เป็น ชุดแรก ของโครงการฟ็อกซ์ฮันท์ ภายใต้การผลักดันของกลุ่มคิงเพาเวอร์ และสโมรเลสเตอร์ซิตี ที่คัดเยาวชนไทย 16 คน ไปเรียนต่อและผึกฟุตบอลที่อังกฤษ นาน 2 ปี ครึ่ง และโครงการนี้ ที่จัดขึ้นในปี 2559 หรือ 2016 ก็เป็นในเบิกทาง ร่วมสร้างโอกาส ให้กับผู้รักษาประตูฟุตบอลทีมชาติไทย ในระดับเยาวชน

เด็กหนุ่มวัย 18 ปี บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ตลอด 2 ปี ครึ่ง ที่เขาและเพื่อนรุ่นที่ 1 ได้รับ มันคือสิ่งที่มหัศจรรย์ เห็นถึงความตั้งใจ ของประธานสโมสรเลสเตอร์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ที่อยากให้เด็กไทย ได้รับโอกาส

กลุ่มคิงเพาเวอร์ ทำโครงการฟอกซ์ฮันท์ คัดเยาวชนไทย ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ผ่านมา แล้ว 3 รุ่น และกำลังสานต่อกับรุ่นที่ 4 ส่วนผลผลิตจากฟอกซ์ฮันท์ รุ่นที่ 1 กัณตพัชห์ มันปาติ ได้งานกับสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ทีมในชุดบี โดยเล่นอยู่ในฟุตบอลไทยลีก 4 ฤดูกาล 2018

logoline