svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) พาณิชย์จับมือห้างดังจัดเต็ม ลดราคาสินค้า 30-70%

17 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) กระทรวงพาณิชย์จับมือสมาคมค้าปลีก ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ เตรียมจัดงาน ลดหนัก จัดเต็ม ลดราคาสินค้าพร้อมกันทั้งประเทศ 30-70% รวม 28 วัน เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย คาดเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท

อธิบดีกรมการค้าภายใน วิชัย โภชนกิจ บอกว่าปีนี้จะมีการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าพร้อมกันทั่วประเทศครั้งใหญ่กว่าทุกปีโดยจะใช้ชื่องาน ลดหนัก จัดเต็ม New Year Grand Sale ด้วยการลดราคาสินค้าตั้งแต่ 30-70% เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 2561 - 9 ม.ค. 2562 รวมระยะเวลา 28 วัน
สำหรับสินค้าที่จะนำมาจัดลดราคาจะครอบคลุมสินค้าในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องนอน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง รวมถึงสินค้า OTOP สินค้าชุมชน สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs และที่สำคัญ ทางห้างจะมีการพิจารณาปรับลดราคาสินค้าแบรนด์เนม เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยด้วย
การจัดงานปีนี้ตั้งใจจะทำให้พิเศษกว่าทุกปี เรียกได้ว่าทุกห้าง ทุกสาขา จะร่วมมือกันในการลดราคาสินค้า ไม่ใช่แค่ห้างชื่อดังที่เรารู้จัก แต่จะมีห้างท้องถิ่น มีผู้ค้าส่ง เข้ามาร่วม และได้ดึงร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่อยู่ในการส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์มาร่วมลดราคาสินค้าด้วย เพื่อมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทย ที่จะได้จับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในช่วงสิ้นปีต่อเนื่องถึงปีใหม่ และยังช่วยลดภาระค่าครองชีพ
นายวิชัย บอกว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 5 หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนจัดงานในลักษณะนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่มาแล้ว 4 ครั้ง โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในโครงการกว่า 40,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีเงินสะพัดประมาณ 35,000 ล้านบาท และอาจจะเพิ่มมากกว่านี้ เพราะจะมีเงินจากการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวเข้ามารวมด้วย

logoline