svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิปข่าว) ดราม่า...กุ้งเผาโต้รุ่งหัวหิน ตัวละพัน ลั่นเป็นไปไม่ได้

17 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ร้านอาหารซีฟู้ดตลาดโต้รุ่ง กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งเรื่องอาการแพง และไม่แสดงราคา หลังจาก นักเขียนรางวัลซีไรต์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าถูกโกงกุ้งเผาตัวละพัน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

กลานเป็นประเด็นเมื่อ วินทร์ เลียววาริณ นักเขียนชื่อดัง ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2556 และนักเขียนรางวัลซีไรต์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าโดนโกงที่หัวหิน หลังไปรับประทานอาหารซีฟู้ดที่ตลาดโต้รุ่ง โดยสั่งอาหารมาหลายอย่างรวมทั้งกุ้งเผา 4 ตัว ก่อนจะสั่งกุ้งก็ถามราคาก่อน แต่ทางร้านไม่ยอมบอก พอเรียกเก็บบิลกลับพบว่ากุ้งมีราคาสูงถึงตัวละ 1,000 บาท ทำให้เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก
ล่าสุดนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและสำรวจร้านอาหารซีฟู้ดบริเวณตลาดโต้รุ่งหัวหิน ซึ่งมีมากกว่า 10 ร้าน
ร้านแรกคือ ร้านรถไฟซีฟู้ด มีนายอัฐพล วัชราธิวัตน์ พนักงานให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิเสธไม่ใช่ร้านที่ปรากฏเป็นข่าวอย่างแน่นอน เพราะที่ร้านจะต้องชั่งน้ำหนักก่อนเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ และเลือกว่าจะให้ปรุงเป็นเมนูอะไร ซึ่งราคาที่บอกเป็นราคาพร้อมปรุงแล้ว จึงไม่มีราคาตัวละ 1,000 บาท ตามข่าว
ส่วนที่ร้านโอเคซีฟู้ด มีนางวชิราภรณ์ วัฒน์ทนาด ให้ข้อมูลว่า กุ้งเผา 4 ตัวๆ ละ 1,000 บาท หากหมายถึงที่ร้านนั้นเป็นไปไม่ได้ที่ร้านจะมีราคาบอกทุกอย่างในเมนูอาหาร เราไม่โกงเพราะต้องอยู่อีกนาน ราคาที่ขายเป็นราคามาตรฐานใกล้เคียงกับร้านอื่นที่เขาขายกัน

และร้านอาหารไข่มุกซีฟู้ด สาขา 1 ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดโต้รุ่งหัวหินด้วย โดยที่ร้านอาหารไข่มุกซีฟู้ด สาขา 1 ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ราคาอาหารทะเลที่ร้านไม่แตกต่างจากร้านอื่น เพราะรับสินค้ามาจากแหล่งเดียวกัน และยืนยันว่าที่ร้านไม่มีกุ้งเผาราคาตัวละ 1,000 บาท
น.ส.ปิยรัตน์ ฐิติพรขจิต ลูกสาวร้านไข่มุกซีฟู้ด ระบุว่า ข่าวที่ออกมาไม่ชัดเจน อีกทั้งระบุว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานกว่า 2 เดือนแล้วเพิ่งมาโพสต์ และยังบอกให้ค้นหาชื่อร้านจากในกูเกิ้ล ทำให้มองว่าร้านของตนไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากร้านสาขา 2 เพิ่งจะมีปัญหากรณีข่าว กรรเชียงปูจานละ 650 บาท มาไม่นานนั่นเอง แต่ในกรณีดังกล่าวทางร้านยอมรับว่า ภาพในเมนู กับอาหารที่เสิร์ฟให้ลูกค้าไม่ตรงกัน
ล่าสุดได้มีการแก้ไขและร้านถูกปรับตามกฎหมายที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดไปแล้ว อย่างที่บอกว่า ให้เด็กไปเก็บเงินค่าอาหารมูลค่ากว่า 6,000 บาทนั้น เป็นไปไม่ได้แน่นอน กรณีข่าวที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ตนมองว่าไม่เป็นธรรมกับทางร้านเลย เพราะเมื่อมีการแชร์ข่าว สังคมออนไลน์มองว่าเกี่ยงข้องกับร้านของตนทันทีจนเสื่อมเสียชื่อเสียง ตนไม่รู้ว่าอยากได้อะไรหรืออยากให้ต้องปิดร้านถึงจะหยุด รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะกระทบกับชื่อเสียงของร้านมาก
น.ส.ปิยรัตน์ บอกว่า คนแชร์ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อร้านเราก็จริง แต่คุณพูดก้ำกึ่ง ครึ่งๆ กลางๆ ว่าอยากรู้ร้านไหนให้เสิร์ชเอง จึงอยากถามว่า คุณไม่ถูกใจเรื่องอะไร และต้องการอะไร ไม่ยุติธรรมกับร้านเลย ถือว่าตั้งใจโจมตีโดยเฉพาะ

logoline