svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุเทพเดินคารวะแผ่นดินจ.ตรัง กราบ แม่ถ้วน หลีกภัย

17 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) เข้า บ้าน"ชวน หลีกภัย" อดีตนายกรัฐมนตรี กราบ "แม่ถ้วน" เป็นมงคล ก่อนเดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง ด้าน "ระลึก หลีกภัย" บอก" สุเทพ ก็ลูกแม่ถ้วนคนหนึ่ง "

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรังว่า การเดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 23 (18พ.ย.)  ได้เริ่มเมื่อเวลา06.30  โดยมีแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)อาทิ   นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ในฐานะประธานการรณรงค์หาสมาชิก พรรครวมพลังประชาชาชาติไทย นายอุทัย ยอดมณี นายสำราญ รอดเพชร โดยเมื่อเวลา 06.55น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมคณะเดินทางไปยังที่บ้านพักของนายชวน หลีกภัย  ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ประชาธิปัตย์ เพื่อคารวะในฐานะผู้มีพระคุณ แต่คณะของนายสุเทพ ไม่ได้พบนายชวน  แต่ มีนายระลึก หลีกภัย  น้องชายนายชวนมาคอยให้การต้อนรับแทน  พร้อมกับบอก นายสุเทพ ว่า นายชวนไปลอกตาที่ กทม. การพบกันใช้เวลาการสนทนาประมาณ 15 นาที และก่อนจากบ้านนายชวน   นายสุเทพ  ได้กราบสักการะภาพแม่ถ้วน  หลีกภัย  จากนั้นนายสุเทพและคณะได้เดินพบประชาชนที่ตลาดสดเทศบาลจ.ตรัง


นายระลึก กล่าวว่า  นายสุเทพ ก็เหมือนลูกแม่ถ้วนคนหนึ่ง  ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่บ้านนี้ นายสุเทพ ก็มาดูแลตลอด  ความผูกพันเกินที่จะบรรยาย แต่ท่านไม่รู้ว่าตนได้เตรียมคนที่จะมาดูแล บังเอิญนายสุเทพ มาก่อน และการมาในวันนี้ไม่ได้มีการประสานมาแต่อย่างใด  รู้ว่านายสุเทพต้องมาแน่  ก็ได้บอกให้คนในบ้านเตรียมต้อนรับ


ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า ตนมา จ.ตรังเมื่อไร ก็จะแวะมาที่บ้านนี้ มาหาแม่ถ้วน สมัยที่ท่านยังมีชีวิตออยู่ ตนเป็นเลขาฯนายชวน ตั้งแต่ปี 2523  กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรฯ  ตนก็ติดตามมา มากินมานอนที่บ้านนี้   แม่ก็เลี้ยงข้าว ท่านก็อบรมให้ความคิด ถือเป็นสถานที่ ที่ตนเคารพ  มานี่ก็กราบเพื่อเป็นมงคล  นายชวน ก็เหมือนปรมาจารย์การเมืองของตน   และการมาครั้งนี้ไม่ใช่การมาขออนุญาต แต่เป็นความเคารพ ความกตัญญูที่ เป็นนิสัยของคนไทย  กับนายระลึก หลีกภัย ก็ชอบพอกันเป็นพิเศษ เป็นส่วนตัว ไม่ใช่เพราะท่านเป็นน้องชายของนายชวน แต่อย่างใด รู้จักกันมานาน และวันนี้นายระลึกเป็นเจ้าของบ้านตนก็มากราบเจ้าของบ้าน




logoline