svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "สุเทพ" เดินคารวะแผ่นดิน แวะเยี่ยมบ้าน "ชวน"

17 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) การเดินคารวะแผ่นดิน ในพื้นที่ภาคใต้ ของ สุเทพ เทือกสุบรรณ มาถึงจังหวัดตรัง และได้แวะเข้าบ้าน อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแสดงความกตัญญูต่อแม่ถ้วน แต่ปรากฎว่าไม่ได้เจอคุณชวน เพราะเดินทางขึ้นมากรุงเทพ

การเดินคารวะแผ่น และเชิญชวนประชาชนในจังหวัดตรัง สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรค ได้เดินทางไปที่บ้านของคุณชวน หลีกภัย แต่ปรากฎว่า คุณชวนยังอยู่ที่ กทม. ไม่ได้เดินทางกลับจังหวัดตรัง
โดยได้พบกับคุณระลึก หลีกภัย น้องชาย โดยคุณสุเทพ บอกว่า ที่มาบ้านคุณชวนก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาโดยตลอดหาก เดินทางมาจังหวัดตรังไม่ว่าจะด้วยภาระกิจใดก็ตาม หรือแม้แต่ขณะบวชเป็นพระภิกษุ ถ้ามาจังหวัดตรังจะต้องเข้ามา เพื่อมาแสดงความกตัญญูและระลึกถึงคุณแม่ถ้วน หลีกภัย ที่เคารพนับถือมายาวนาน นับตั้งแต่เริ่มเข้ามาเป็น ส.ส.ตั้งแต่ปี 2522 2523 เพราะนับถือคุณชวน เป็นปรมาจารย์ทางการเมือง
คุณระลึก บอกกับ ลุงกำนันว่า คุณชวนไปลอกตาที่ กทม.ยังไมได้กลับมาที่ตรัง โดยใช้เวลาการสนทนาประมาณ 15 นาทีก่อนเดินทางไปพบประชาชนที่ตลาดสด และก่อนจากบ้านนายชวน ได้กราบสักการะภาพแม่ถ้วน หลีกภัย
จากนั้นนายสุเทพพร้อมคณะได้เดินเท้าเยี่ยมเยือนประชาชนตามร้านน้ำชา กาแฟ และเข้าไปในตลาดสด เพื่อพบปะและรับสมัครพรรค รปช. โดยมีประชาชนพ่อค้า แม่ค้า และวิน จยย.รับจ้างเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก
ขณะที่ คุณเถกิง สมทรัพย์ โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า "พี่เทพก็เหมือนลูกคนหนึ่งของแม่ถ้วน" บรรยากาศประทับใจ กำนันสุเทพ เดินทางไปบ้านแม่ถ้วน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมเดินชมป้ายแสดงความอาลัยแม่ถ้วนจากพรรคประชาธิปัตย์สุราษฎร์ธานีที่ส่งมาเคารพแม่ถ้วนในงานศพหลายปีก่อน ซึ่งยังวางไว้ที่หน้าบ้าน

logoline