svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิปข่าว) สุดสลด....เผยภาพช้างป่าหักกิ่งไม้วางบนหลุมศพเพื่อน

17 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ภาพจากกล้องดักถ่าย (คาเมล่าแท็ป) บริเวณหลุมศพช้างป่าที่ถูกยิงในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน เผยให้เห็นช้างป่าตัวหนึ่งหักกิ่งไม้มาวางไว้บนหลุมศพเพื่อน ที่ถูกยิงตาย

จากเหตุการณ์ช้างป่าถูกยิงตายด้วยอาวุธสงคราม ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า (ขสป.) บุณฑริก-ยอดมน จ.อุบลราชธานี ในความรับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ (สบอ.) 9 อุบลราชธานี และเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 พร้อมเจ้าหน้าที่ และสัตวแพทย์ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และฝังกลบซากช้างป่าไปแล้ว นั้น
นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ยิงช้างลักลอบมาขุดซากช้างไปเพื่อการค้า จึงได้ติดตั้งกล้องดักถ่าย (คาเมล่าแท็ป) บริเวณหลุมศพช้างป่า และปรากำว่า ในคืนวันที่ 15 พ.ย.นั้นเอง สามารถจับภาพช้างป่าหลายตัว เดินวนเวียนที่หลุมศพ และมีหนึ่งตัวที่หักกิ่งไม้แล้วมาวางไว้บนหลุมศพของเพื่อ สร้างความสะเทือนใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ได้เห็นภาพนี้
ส่วนผู้ที่คาดว่าเป็นคนร้าย ที่สะพานปืนอาก้า (AK47) และเครื่องจับพิกัด GPS ในทางการข่าวรายงานว่าเครื่อง GPS นำมาจับพิกัดไม้พะยูงและไม้มีค่าเพื่อเตรียมเข้ามาลักลอบทำไม้ ตอนนี้ได้ภาพใบหน้าชัดเจน อยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติ

(คลิปข่าว) สุดสลด....เผยภาพช้างป่าหักกิ่งไม้วางบนหลุมศพเพื่อน

logoline